ชี้พิกัด 15 ร้านต้นไม้ใน mv เพลง LALISA ของลิซ่า
15 ก.ย. 2021

หลังจากที่ลิซ่าปล่อยโซโลเดี่ยวมาก็ได้เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ทั่วโลก อีกทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในเอ็มวีอย่างชฎาที่ลิซ่าใส่ก็ขายดิบขายดี จนตลาดสำเพ็งกลับมาคึกคัก ทีนี้มาทางฝั่งตลาดต้นไม้กันบ้าง เพราะมีฉากในเอ็มวีที่ปรากฎต้นไม้นานาพันธุ์ทำให้คนตาดีแอบมาเปิดเผยชื่อต้นไม้ที่ถูกนำมาประกอบฉาก ซึ่งแต่ละต้นก็ส่งเสริมทั้งเรื่องดวงและให้ประโยชน์ในการฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษ ว่าแต่ต้นไม้แต่ละต้นนั้นจะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่า

LALISA

ต้นมะพร้าว

1. ต้นมะพร้าว

นิยมปลูกบริเวณตัวบ้านเพื่อบังสายตาของบุคคลภายนอก ทำให้ปลอดสายตาจากการสอดส่องของผู้ไม่หวังดี มักปลูกทางทิศตะวันออกเพื่อเสริมดวงชะตาให้แข็งแรง อยู่ดีมีสุข อีกทั้งต้นมะพร้าวก็สามารถนำมาทำอาหาร ห่อขนม นำใบมาสานเป็นรูปต่าง ๆ  ส่วนลูกมะพร้าวก็นำมาเฉาะเอาน้ำมาดื่มเพื่อความสดชื่นได้

ร้าน maneerut.insombut

ราคา 70 บาท

พิกัด : maneerut.insombut

เลมอน

2. เลมอน

เป็นอีกหนึ่งต้นที่มีสรรพคุณครอบคลุมทั้งเรื่องอาหารและการดูแลสุขภาพ สามารถนำมาขัดผิว ดื่มเพื่อช่วยดีท็อกซ์ระบบขับถ่าย อีกทั้งต้นเลมอนยังชอบอากาศร้อน ระบายน้ำได้ดี จึงควรรดน้ำทั้งเช้าและเย็น ข้อสำคัญคือไม่ควรปลูกในที่แฉะเพราะจะทำให้ต้นตายได้ 

ร้าน mimminisung

ราคา 99 บาท

พิกัด : mimminisung

ต้นเฟื่องฟ้า

3. ต้นเฟื่องฟ้า

เป็นต้นไม้ที่มีดอกสีสันสวยงาม สามารถตัดแต่งเพื่อบังคับทิศทางการเติบโตได้ หลาย ๆ บ้าน นิยมปลูกเพราะมีความเชื่อว่าเมื่อดอกเฟื่องฟ้าบานสะพรั่ง หมายถึง ความรุ่งเรือง ความก้าวหน้าของชีวิต ถ้าหากผู้ปลูกเป็นผู้หญิงจะยิ่งส่งเสริมความเชื่อนี้ เพราะดอกเฟื่องฟ้าเป็นราชินีแห่งไม้ประดับนั่นเอง

ร้าน fwshoping

ราคา 1xx บาท

พิกัด :fwshoping

ต้นพุทธรักษา

4. ต้นพุทธรักษา

เป็นต้นที่สีดอกสีสันสวยงาม คนโบราณเชื่อว่าถ้าบ้านใดปลูกต้นพุทธรักษาไว้ประจำบ้าน จะรอดพ้นจากภัยอันตราย เพราะเชื่อว่ามีพระเจ้าคุ้มครองอยู่ ทั้งนี้ต้นพุทธรักษามักเจริญเติบโตได้ดีในดินร่วนและดินร่วนปนทราย ชอบทั้งแสงแดดรำไรและแดดจัด การดูแลรักษาง่าย สามารถนำมาเป็นดอกไม้สักการะบูชาในวันพระได้

ร้าน baansuan_kasettossapich

ราคา 2xx บาท

พิกัด : baansuan_kasettossapich

บีโกเนียดอก

5. บีโกเนียดอก

เป็นดอกไม้ที่มีสีสันสดใสออกดอกตลอดปี เติบโตได้ในที่ร่มที่มีแสงแดดรำไร สามารถดูดซับสารพิษและกักเก็บความชื้นได้ดี

ร้าน evalyse.plant

ราคา 1xx บาท

พิกัด : evalyse.plant

ต้นปรงญี่ปุ่น

6. ต้นปรงญี่ปุ่น

เป็นปรงที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ลำต้นตรง ไม่แตกกิ่งก้าน และใบมักกระจุกอยู่ที่ปลายยอด นิยมปลูกเป็นไม้ประดับในสวนหรือบริเวณบ้าน

ร้าน nnichaphon

ราคา 1xx บาท

พิกัด : nnichaphon

 ต้นไอวี่

7. ต้นไอวี่

เป็นไม้เลื้อยที่ช่วยดูดซับสารพิษ ประเภทเบนซิน และกำจัดเชื้อราในอากาศได้ดี นิยมปลูกติดกับกำแพงให้เลื้อยคลุมทั่วทั้งกำแพง หรือบ้านในต่างประเทศที่นิยมปลูกต้นไอวี่แล้วปล่อยให้เลื้อยคลุมทั้งตัวบ้าน เพราะสามารถลดอุณหภูมิภายในบ้านได้ อีกทั้งสามารถดักจับฝุ่นละอองที่ปลิวอยู่รอบบ้าน แต่ข้อเสียสำหรับประเทศที่มีอากาศร้อนชื้นอย่างเรา ๆ ถ้าหากดูแลไม่ดี ไม่หมั่นตัดแต่งไม้เลื้อย อาจทำให้มีสัตว์มีพิษแฝงตัวอยู่ในพุ่มไม้ได้ อีกทั้งแสงแดดเข้าไม่ถึงผนังบ้านอาจทำให้เกิดเชื้อราได้

ร้าน raipayayaam

ราคา 99 บาท

พิกัด : raipayayaam

 เฟิร์นสไบนาง

8. เฟิร์นสไบนาง

นิยมปลูกในคาเฟ่ ร้านอาหาร เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ร่มรื่นมีชีวิตชีวา ให้ความชุ่มชื่น และเป็นไม้ที่เชื่อว่าช่วยส่งเสริมในเรื่องค้าขาย ปลูกแล้วค้าขายดี

ร้าน duangkamol1988

ราคา มัดละ 20 บาท

พิกัด : duangkamol1988

ต้นกล้วยหอมแคระ

9. ต้นกล้วยหอมแคระ

เป็นต้นกล้วยแคระที่ปลูกลงดินและปลูกในกระถางได้ ถ้าปลูกลงดินจะได้ออกเครือ ออกปลีกล้วยให้เราได้ทาน แต่ถ้าปลูกในกระถางกล้วยจะแตกหน่อมากขึ้น 

ร้าน dfqukel0x8

ราคา 5xx บาท

พิกัด : dfqukel0x8

ต้นมะละกอ

10. ต้นมะละกอ

เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับต้นมะละกอ เพราะสามารถนำมาทำอาหารได้ทั้งผลดิบและผลสุก ผลดิบสามารถนำมาทำส้มตำ ส้มตำทอด ทำแยม หรืออื่น ๆ ผลสุกสามารถทานได้ แถมยังมีประโยชน์และวิตามินอีกมากมาย

ร้าน dainboon

ราคา ต้นละ 28 บาท

พิกัด : dainboon

ต้นหลิวทอง

11. ต้นหลิวทอง

นิยมปลูกบริเวณริมน้ำ เพื่อให้เงาร่มเย็น ทำให้บรรยากาศร่มรื่น อีกทั้งยังเป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าปลูกแล้วจะส่งเสริมด้านไหวพริบ ปฏิภาณ เพราะต้นหลิวมีลักษณะลู่ลมจึงดูไม่เสียเปรียบใครและรู้เท่าทันคน

ร้าน annwichaidit

ราคา 150 บาท

พิกัด : annwichaidit

ต้นคล้าเสน่ห์ขุนแผน

12. ต้นคล้าเสน่ห์ขุนแผน

มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่แถบประเทศเปรู มีลักษณะใบเปนลวดลายซี่ ๆ เมื่อแตกใบใหม่ ๆ จะมีริ้วสีชมพู แต่พอโตขึ้นเส้นริ้วจะเปลี่ยนเป็นสีขาว เชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยเรียกทรัพย์และส่งเสริมเมตตามหานิยมเหมือนขุนแผน เป็นของมูที่เหมาะกับพ่อค้าแม่ขาย อีกทั้งยังเหมาะกับการปลูกในห้อง ปลูกภายในบ้าน เพื่อฟอกอากาศ 

ร้าน  snowgarden1

ราคา 149 บาท

พิกัด : snowgarden1

   ต้นเฟิร์นข้าหลวงหลังลาย

13. ต้นเฟิร์นข้าหลวงหลังลาย

เหมาะกับการปลูกที่ริมระเบียงในจุดที่แสงแดดส่องรำไร เพราะเป็นพืชที่ต้องการความชื้นเยอะ ช่วยฟอกอากาศและทำให้ห้องเย็นขึ้น เพราะต้นเฟิร์นจะปล่อยความชื้นออกมา อีกทั้งยังปลูกง่าย เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทย

ร้าน btgarden

ราคา 35 บาท

พิกัด : btgarden

 ต้นหมากเหลือง

14. ต้นหมากเหลือง

เป็นอีกหนึ่งไม้มงคลที่สายมูต้องมี เพราะส่งเสริมในเรื่องของการเป็นที่เคารพ เชื่อฟังของบุคคล และทำให้คนในครอบครัวเชื่อฟัง อ่อนน้อมถ่อมตน เหมือนกับก้านหมากเหลืองที่โน้มลง และมีความเชื่อว่าก้านหมากเหลืองที่มีสีเหลืองทองจะช่วยส่งเสริมความมั่งคั่งให้แก่คนในบ้าน ทั้งนี้ต้นหมากเหลืองมักสูญเสียความชื้นได้ง่ายเมื่อปลูกลงกระถาง จึงควรวางในจุดที่แสงแดดส่องมาถึงรำไร ไม่ควรวางในจุดที่แดดแรง เพราะอาจทำให้ต้นตายได้

ร้าน birdeyes

ราคา 1xx บาท

พิกัด :  birdeyes

  ต้นสิบสองปันนา

15. ต้นสิบสองปันนา

ช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี จึงนิยมปลูกภายในอาคารหรือปลูกเป็นไม้ประดับในสวนกลางแจ้ง  เลี้ยงง่าย เป็นไม้กลางแจ้งที่ทนต่อแดดได้ดี ต้องการน้ำและความชื้นในระดับปานกลาง จึงเหมาะกับอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย

ร้าน mimminisung

ราคา 4xx บาท

พิกัด : mimminisung

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับต้นไม้ใน mv ของลิซ่าที่สรรหามาให้วันนี้ นอกจากจะให้ความสวยงาม ความร่มรื่น มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ยังส่งเสริมดวงให้กับสายมูกันอีกด้วย ซึ่งสรรหาเองก็ต้องไปหาตำมาบ้างแล้วก่อนราคาจะขึ้น อิอิ 



ผู้เขียน :

fashionista คืองานหลัก content editor คืองานรอง
Momint

fashionista คืองานหลัก content editor คืองานรอง

ออกแบบกราฟิก :

จริงๆ ชื่อ แจ้ ไม่ได้ชื่ออ้อม
แจ้

จริงๆ ชื่อ แจ้ ไม่ได้ชื่ออ้อม