รวม 10 เมนูสุดแปลกจาก TikTok
15 ธ.ค. 2021

เบื่ออาหารทั่วไปแล้วอยากลองหาทำอาหารแปลก ๆ บ้าง ลองดูเมนูที่สรรหาไปหามานี้ทำได้เองง่าย ๆ และรสชาติยังอร่อยอีกด้วย แต่ละเมนูคลีเอทสุดๆ เพื่อนคนไหนที่ชอบทำอาหารก็ลองทำตามเมนูพวกนี้ดูรับรองแปลกแต่อร่อย

 

1. แผ่นเกี๊ยวย่าง

ฟังดูแล้วอาจจะงงๆ ใครจะคิดว่าแผ่นเกี๊ยวธรรมดา ๆ ย่างแบบนี้จะอร่อยได้ แต่พอลองแล้วเหมือนได้กินทาโร่กรอบเลยยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มไก่ ซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศ นี่อร่อยสุดยอดเลยเพียงแค่นำแผ่นเกี๊ยวมาย่างบนตะแกรงให้กรอบเท่านี้ก็พร้อมทานเลย

วัตถุดิบ 1.แผ่นเกี๊ยว 2. ตะแกรง 3.เตาถ่าน

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

 

2. เต้าหู้แผ่นอบกรอบ

เต้าหู้อบกรอบเมนูในอุดมคติของคนลดน้ำหนัก กินเล่นเพลิน ๆ ช่วงดูหนังหรือกินแก้หิวระหว่างวันก็ดีมาก ๆ วัตถุดิบก็เตรียมไม่เยอะ ใช้เพียงแค่เต้าหู้ถั่วเหลือง 1 ก้อน และเครื่องปรุงเช่น เกลือ พริกไทย ตามชอบเลย

อุปกรณ์ เครื่องปั่น ไมโครเวฟ จาน ไขช้อน

ขั้นแรกก็นำเต้าหู้ถั่วเหลืองมาใส่เครื่องปั่นให้ละเอียดจนเป็นเนื้อครีม จากนั้นก็ปรุงรสและคลุกเคล้าให้เข้ากัน เท่านี้ก็นำช้อนตักใส่จานรองด้วยกระดาษไขแล้วปาดให้บาง ๆ จากนั้นก็น้ำเข้าไมโครเวฟได้เลย ประมาณ 10 นาที เท่านี้ก็ได้ของกินเล่นแบบไม่อ้วนแล้ว

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ  @mastertomtomxoxo

 

3. คุกกี้ราดชีสสส

เมนูเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายไว้กินเพลิน ๆ หน้าหนาว ได้ทั้งความหวานกรอบขอบคุกกี้ที่ผสมกับชีสรสเค็ม ๆ มัน ๆ เข้ากันอย่างลงตัว

วัตถุดิบ 1. มอสซาเรราชีส 2. คุกกี้ (ยี่ห้อใดก็ได้)

ขั้นตอนก็ไม่ยากเลยเพียงแค่นำคุกกี้จัดใส่จานจากนั้นก็นำชีสหั่นเป็นเต๋าเล็ก ๆ และนำไปละลายบนกระทะ (แนะนำกระทะเทปลอนจะดีมาก) พอชีสละลายเป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็ราดลงบนคุกกี้ได้เลย อยากบอกว่าฟินมาก ๆๆๆ

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ eatguide

 

4. ทูน่าสเปรด

ฟังดูแล้วหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าก็คิดทูน่าสเปรดธรรมดามันแปลกตรงไหน มันแปลกตรงที่ไม่ได้ทานทูน่ากับแครกเกอร์อย่างเดียว แต่เราใส่ วิปครีม และ เกล็ดน้ำตาลสี ด้วยวิธีทำก็ง่าย ๆ เพียงแค่นำทูน่ามายีให้ละเอียด บีบวิปครีมลงไป และใส่เกล็ดน้ำตาลลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากน้ันก็ปาดบนแครกเกอร์และบีบวิปครีมเพิ่ม เท่านี้ก็ใส่ปากได้เลยจ้ารับรองแปลกแต่อร่อยกินเพลิน ๆ ไม่รู้ตัวแครกเกอร์หมดไปเป็นแถว

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ eatguide

 

5. บ๊วยโซดา

บ๊วยโซดาเครื่องดื่มหวานซ่า ๆ ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านราคาไม่แรง ทานได้ทั้งครอบครัว เพียงแค่นำน้ำจิ้มบ๊วยเทลงในแก้วที่มีน้ำแข็งตามด้วยโซดา หรือบางคนอยากจะบีบมะนาวเพิ่มก็ได้เช่นกัน ต้องลองเมนูเครื่องดื่มนี้แปลกแต่อร่อย

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ ins_kamlangin

 

6. มันฝรั่งบดชีส

เมนูนี้เป็นเมนูโปรดของใครหลาย ๆ คนด้วยนะ แต่อยากบอกว่าเราทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน ที่สำคัญไม่ต้องใช้เวลาต้มมันฝรั่งนานเพราะเราจะเปลี่ยนมาใช้ มันฝรั่งทอดกรอบแทน

วัตถุดิบ 1. มันฝรั่งแผ่นทอดรอบ 2. นมสด 3. เนยสด 4. ชีส

ขั้นแรกเราก็นำกระทะตั้งไฟเทนมและเนยคนจนละลายเข้าด้วยกันแล้วใส่มันฝรั่งทอดกรอบลงไปจากนั้นก็เทชีสตามที่เราชอบได้เลย คราวนี้ก็คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ eatguide

 

7. มาสเมลโล่

อันนี้จะคล้าย ๆ ตังเมบ้านเราเลยนะ หวาน มัน เหนียวติดฟันสมชื่อตังเมเลย แต่รับรองว่าอร่อยชัวร์กินได้ไม่มีหยุด วัตถุดิบก็มีไม่มาก

วัตถุดิบ 1. มาร์ชเมลโล 2. เนย 3. ผงกลิ่นวานิลลา 4. อัลมอนด์ สตอเบอรี่อบแห้ง แครกเกอร์ (ตามที่เราชอบเลย)

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ @cheerskitchen

 

8. ไข่ตุ่นมาม่าต้มยำ

เบื่อกันรึยัง “ไข่ตุ๋น” แบบธรรมดา รับรองเมนูนี้หมูสับแบบล้นชามไปเลยอร่อยแน่นแบบราคาประหยัดอีกด้วย เครื่องที่เตรียมก็มีไม่มาก ไปดูกันเลย

วัตถุดิบ 1. ไข่ 3 ฟอง 2. มาม่ารสต้มยำ 3. หมูสับ 4. ตะไคร้ 5. มะนาว 6. ใบมะกรูด 7. น้ำเปล่า

วิธีทำก็แสนจะง่ายเพียงแค่นำตอกไข่ 3 ฟองตีใส่ผงมาม่าแล้วตีให้เข้ากันใส่หมูสับเล็กน้อยเพิ่มความอร่อยและเติมน้ำเปล่าไปเล็กน้อยแล้วใส่มาม่าลงไป (หักมาม่า 4 ส่วน) จากนั้นก็นำไปนึ่งให้สุก

วิธีทำเครื่องหมูสับ

เพียงแค่นำหมูสับมาผัดกับน้ำให้สุก ใส่ตะไคร้ลงไปตามด้วยผงมาม่ารสต้มยำจากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วนำมาราดบนไข่ตุ๋น  

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ @upcalorie

 

9. ต๊อกบกกีชีส

แผ่นแป้งเวียดนามจะกลายเป็น “ต๊อกบกกี” เมนูนนี้กำลังมาแรงมากที่เกาหลี วิธีทำก็ไม่ยากเลยวัตถุดิบก็เตรียมไม่เยอะ 

วัตถุดิบ  1. แผ่นแป้งเวียดนาม 2. ชีส 3. ซุปไก่ 4. โคชูจัง 5. ผักตามใจชอบ

อันดับแรกก็นำแผ่นแป้งเวียดนามมาแช่น้ำแล้วนำมาม้วนให้คล้ายต๊อกบกกี ขั้นตอนม้วนก็สามารถใส่ชีสที่ตัดเป็นแท่งแบบพอดีคำไว้ด้านใน ส่วนซุปก็นำน้ำเปล่ามาผสมผงซุปไก่ใส่ผักตามชอบแล้วใส่โคชูจังตามลงไป พอซอสเดือดก็ใส่ต๊อกบกกีที่เราทำลงไป เพียงเท่านี้ก็สามารถโรยงาพร้อมเสิร์ฟได้เลยจ้า

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ  @bon_appetitbkk

 

10. ไข่มุกบราวน์ชูก้า

เครื่องดื่มหวาน ๆ สำหรับใครหลายคนที่ชื่นชอบ คราวนี้เราก็สามารถทำเองง่าย ๆ ได้ที่บ้านแล้ว แถมประหยัดงบด้วย เพียงแค่ใช้แผ่นแป้งเวียดนาม ขั้นตอนก็ไม่ยากเลยเพียงแค่นำแป้งเวียดนามมาแช่น้ำ แล้วม้วนตัดให้เป็นชิ้นขนาดเท่าไข่มุก จากนั้นก็นำน้ำตาลทรายแดงมาเคี่ยวกับน้ำเปล่าพอน้ำตาลละลายก็ใส่ไข่มุกที่ได้ลงไปเคี่ยวจากนั้นก็ตักใส่แก้วเติมน้ำแข็งเติมชา นม กาแฟต่าง ๆ ที่ชอบลงไปได้เลยจ้า

รวม 9 เมนูสุดแปลกจาก TikTok

ขอบคุณรูปจากวิดิโอ  @farmiscooking

 

10 เมนูที่สามารถซื้อวัตถุดิบตามง่าย ๆ และสามารถทำเองได้ที่บ้าน เชื่อว่าเมนูเหล่านี้จะถูกใจใครหลาย ๆ คนเลย ทำง่าย กินง่าย กินเพลิน ๆ หรือจะทำมาทานกับเพื่อนในวันปาร์ตี้ปีใหม่ก็ได้ ติดใจเพื่อนทุกราย

 


แท็ก :


ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ