รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022
4 พ.ค. 2022

วันนี้ทางสรรหารวบรวม 11 ประเทศทั่วโลกที่สามารถขึ้นบอลลูนได้ มาแนะนำทุกคนปักหมุดติดตาม เดินทางไปลอยบอลลูนชมวิวทิวทัศน์ บรรยายกาศบนท้องฟ้า หน้าโต้ลมหนาวกันให้เต็มที่ ใครเลือกไม่ถูกว่าจะไปประเทศไหน ลองเลือกชมแล้วจดประเทศ สังเกตแนวการไลฟ์สไตล์การเที่ยวของตัวเอง และออกไปลุยกันเลย!!

 

1. กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย

จัดช่วง : เดือนมีนาคม

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

บอนลูนอากาศร้อนหลากสีสัน รูปทรงต่าง ๆ มากกว่า 50 ลูก ลอยกลางฟ้าที่ดึงดูดสายตาผู้ที่เข้าร่วมงานและประชาชน งานบอลลูนที่นี่จัดช่วงเดือนมีนาคมของทุก ๆ ปี เป็นเทศกาลระดับโลกที่ขึ้นชื่อของออสเตรเลียไปแล้ว การจัดในแต่ละครั้งต่อเนื่องติดต่อกันถึง 9 วัน บ้างก็เป็นบอลลูนจากมุมอื่นของโลกที่มาร่วมปล่อยเฉลิมฉลองในเทศกาลนี้ ซึ่งทุกคนสามารถมาร่วมงานได้ฟรี หรือแต่ถ้าอยากนั่งบอลลูนสักครั้งหนึ่งในชีวิต ขึ้นชมวิวจากมุมงสูงเหนือกรุงแคนเบอร่า ก็สามารถติดต่อสอบถามราคากันได้ภายในงาน

 

2. รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

จัดช่วง : เดือนตุลาคม

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ อัลบูเควียร์ก (Albuquerque International Balloon Fiesta) เป็นงานเทศกาลบอลลูนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เทศกาลนี้ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคน และจะมีบอลลูนรูปทรงต่าง ๆ มาร่วมจัดแสดงโชว์เหนือน่านฟ้าของรัฐนิวเม็กซิโกกว่า 750 ลูก ไฮไลท์ของงานก็คือการลอยบอลลูนในช่วงกลางคืน รวมไปถึงการแสดงลอยบอลลูนหมู่อย่างพร้อมเพรียงกันด้วย

 

3. เมืองคัปปาโดเกีย ประเทศตุรกี

จัดช่วง : เดือนกรกฏาคม

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

เรื่องบอลลูน ประเทศตุรกีถือเป็นหนึ่งในจุดหมายสำหรับการขึ้นบอลลูนชมวิวมาก ๆ ด้วยวิวภูเขาธรรมชาติของเมือง Göreme ที่ตั้งอยู่ในแคว้น Cappadocia ของตุรกีที่งดงามน่าประทับใจที่สุดก็ในช่วงเช้าที่พระอาทิตย์จะฉายแสงผ่านหมอกเมฆและหมู่มวลภูเขา ให้เพื่อนๆได้เห็นแสงแรกของวันในวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด เมื่อมองไปที่พื้นด้านล่างก็จะเห็นเป็นทิวแนวหินขรุขระและถ้ำผาต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงไม่แปลกใจว่าทำไมที่ตุรกีถึงเป็นหนึ่งในจุดหมายที่คนทั่วโลกต่างอยากจะมาขึ้นบอลลูนให้ได้สักครั้งในชีวิต

 

4. มัณฑะเลย์ - พุกาม ประเทศพม่า

จัดช่วง : เดือนตุลาคม-มีนาคม

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

พุกามป็นที่ตั้งของสิ่งปลูกสร้าง สถูป และเจดีย์ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายพันแห่ง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดของเมียนมาร์ ทะยานขึ้นฟ้าและเพลิดเพลินไปกับสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นที่มีอยู่มากมายรอบตัวคุณ คุณจะได้เห็นทัศนียภาพอันงดงามของบอลลูนที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า ฤดูกาลขึ้นบอลลูนเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงกลางเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ลมสงบและอากาศเย็น

 

5. วังเวียง ประเทศลาว

จัดช่วง : ขึ้นชมได้ทั้งปี

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

ลาวเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง วิวทิวทัศน์ของที่นี่ก็ยังสวยงามตระการตาสมชื่อ “กุ้ยหลินเมืองลาว” วังเวียงเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำซอง ล้อมรอบด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งป่าไม้เขียวขจี แม่น้ำใสสะอาด ทุ่งนากว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาและเทือกเขาหินปูน

เมื่อบอลลูนขึ้นฟ้าแล้ว จะลอยเลียบไปทางแม่น้ำซอง พอระยะใกล้ถึงสะพานแม่น้ำซอง จะไต่ระดับลงในระยะที่ต่ำมาก จนเห็นบาร์ริมน้ำอย่างชัดเจน เมื่อลอยผ่านสะพานไป บอลลูนจะไต่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นช่วงเดียวกับที่พระอาทิตย์กำลังตกดินซึ่งจะมองเห็นวิวธรรมชาติที่มีแสงอาทิตย์ตกกระทบอยู่ที่ปลายขอบฟ้า เสมือนภาพที่อยู่ในนิยายเลย

 

6. หุบเขาลัวร์ ประเทศฝรั่งเศส

แนะนำช่วง : เดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคม

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

การนั่งบอลลูนที่หุบเขาลัวร์ คุณได้ชมทัศนีภาพแบบฝรั่งเศสแท้ ๆ เพราะคุณจะได้ลอยผ่านเหนือไร่องุ่น แม่น้ำลำธาร และป่าไม้ เป็นอีกหนึ่งในเส้นทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดซึ่งจะพาคุณทะยานเหนือปราสาทเชอนงโซ (Château de Chenonceau) อันโอ่อ่า ชมพื้นที่ด้านล่างจากบอลลูน หากคุณมาเยือนในช่วงเดือนเมษายนถึงตุลาคม ปราสาทแห่งนี้ก็จะเปิดให้เดินเข้าชมได้เช่นกัน โดยปกติแล้วบอลลูนจะเริ่มออกเดินทางในช่วงเช้าตรู่หรือช่วงบ่าย ๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในขณะนั้น 

 

7. ลักซอร์ ประเทศอียีปต์

แนะนำช่วง : เดือนตุลาคม-กุมพาพันธ์

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

เป็นอีกหนึ่งเมืองยอดนิยม สำหรับการขึ้นบอลลูนชมวิวสวย ใครที่ชื่นชอบความยิ่งใหญ่ของอารยธรรมอียิปต์ และ อยากชมความงามตระการตาของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ เช่น วิหารลักซอร์ วิหารคานัค หุบเขากษัตริย์ และหุบเขาราชินี รวมถึงความงดงามของโอเอซิสและแม่น้ำไนล์จากมุมสูง ต้องห้ามพลาดที่นี่เลยค่ะ

 

8. เทือกเขาแอลป์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เที่ยวได้ทั้งปี

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

สวิตเซอร์แลนด์ ไม่เคยทำให้ใครต้องผิดหวัง สวิตเซอร์แลนด์มีฉายาว่าดินแดนแห่งยอดเขาสูง เพราะฉะนั้นถ้าไปเที่ยวทั้งที ก็ไม่น่าพลาดการชมทัศนียภาพที่สวยงามเหล่านั้น ที่นี่มีสถานที่ให้ขึ้นบอลลูนชมวิวมากกว่า 50 แห่งและมีเทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ชาโต-เดอซ์ (Château-d’Oex) ที่ได้รับความนิยมมาก ๆในหมู่นักท่องเที่ยว ถือโอกาสขึ้นบอลลูนไปชมเทือกเขาสีขาวโพลนที่ถูกหิมะปกคลุมและชมความสวยงามของเทือกเขาแอลป์ พอมองลงมาก็จะเห็นหมู่บ้านตุ๊กตาเรียงรายกัน สวยงามสุดๆ

 

9. ทัสคานี ประเทศอิตาลี

จัดช่วง : เดือนมีนาคม - พฤษภาคม

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

ทัสคานีเป็นเมืองประวัติศาสตร์ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยวิวธรรมชาติที่งดงามมาก ๆ มีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ มีทิวสนรายล้อมเยอะจนสุดลุกหูลุกตา ซึ่งบริษัทนำเที่ยวบอลลูนจะมีบริการเสิร์ฟแชมเปญและอาหารเช้าให้กับนักท่องเที่ยวด้วย เสิร์ฟไวน์ให้เราจิบชิว ๆ กลางธรรมชาติที่งดงาม

 

10. ณ สิงห์ปาร์คเชียงราย ประเทศไทย

จัดช่วง : เดือนกุมภาพันธ์

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ “SINGHA PARK CHIANG RAI BALLOON FIESTA” พบกับบอลลูนแฟนซีมากกว่า 30 ลูกจากหลายประเทศทั่วโลก ที่จะมาโชว์แสงสีเสียงตระการตาเต็มน่านฟ้าเชียงราย ชมการแข่งขันบอลลูนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน สนุกไปกับคอนเสิร์ตจากทัพศิลปินชื่อดังทุกค่ำคืน ชมการแสดงโขนกลางแปลงกว่า 100 ชีวิต พร้อมอิ่มอร่อยไปกับสุดยอดร้านอาหารกว่า 60 ร้านค้า

 

11. ซากะ ประเทศญี่ปุ่น

จัดช่วง : เดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

รวม 11 ประเทศที่จัดเทศกาลบอลลูน 2022

งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ จังหวัดซะกะเป็นงานแข่งขันกีฬาทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในช่วง 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน มี “การแข่งขัน” รวมกัน 3 รายการพร้อมด้วย พิธีปิดอันยิ่งใหญ่มีดอกไม้ไฟและการแสดงแสงไฟที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบอลลูนอากาศร้อน

โดยทั่วไปจุดปล่อยบอลลูนหลักจะปล่อยบอลลูนขึ้นไปเพื่อแข่งขันเวลา 07.00 น. แต่มีสภาพอากาศเป็นตัวแปรอยู่เสมอ มีกิจกรรมตลอดทั้งวันจนถึงเวลา 17.00 น. บอลลูนจะส่องสว่างในตอนกลางคืนด้วยเปลวไฟจากหัวเผาเชื้อเพลิง พร้อมด้วยดนตรีของวงดนตรีสดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ เราสามารถเดินทางไปร่วมชมงานได้

 

..........

การขึ้นบอลลูนเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ไม่ควรพลาด ลองเก็บเงินไปขึ้นบอลลูนชมวิวสวยๆ ที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเหล่านี้กันดูสักครั้ง รับรองว่าเพื่อนๆ จะได้ความทรงจำและภาพความประทับใจดีๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกอย่างแน่นอน

 

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

i'm b'fern
i'm b'fern

i'm b'fern