รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ
12 พ.ค. 2022

วันนี้ สรรหา จะพาชมเทศกาลน่าสนใจรอบโลก เทศกาลน่าเที่ยว น่าสัมผัส รวมเทศกาลจากทั่วโลก ซึ่งนอกจากการไปเที่ยวชมเมืองแล้ว การไปเที่ยวงานเทศกาลของประเทศต่างๆ ก็เป็นความสนุกอีกแบบ เพราะนอกจากจะได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำแล้ว ยังเป็นวิธีการเรียนรู้วัฒนธรรมในต่างแดนอีกด้วย

1. เทศกาลคาร์นิวัล

สถานที่จัดงาน : เวนิช - ประเทศอิตาลี

ช่วงเวลาจัดงาน : ช่วงต้นปีประมาณเดือนกุมภาพันธ์ - เดือนมีนาคม

เทศกาลน่าสนใจ “เวนิส คาร์นิวัล” เทศกาลหน้ากากนี้มีมาตั้งแต่ปี 1268 แต่การเฉลิมฉลองโดยสวมหน้ากากรวมถึงแต่งองค์ทรงเครื่องกันอย่างอลังการเพิ่งจะมีขึ้นในเกือบสองร้อยปีหลัง เมื่อช่างทำหน้ากากหรือ “mascareri” ได้รวมตัวกันก่อตั้งสมาคมขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 1436  รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

หน้ากากมีหลายดีไซน์ หลากสี ลวดลายแปลกตาไม่ซ้ำกัน มีความอลังการไม่แพ้กันทั้งผู้ชายและผู้หญิง  จุดหลักของงานคาร์นิวาล จะอยู่ที่ ลานหน้า Basilica San Marco และบริเวณโดยรอบ เป็นจุดประชันความอลังการเลยก็ว่าได้ โดยจะเป็นศูนย์รวมของพวกนักแต่งชุดมืออาชีพที่มาในชุด Custume แปลกๆ สีสันสดใสเต็มยศรวมไปถึงหน้ากากที่ขาดไม่ได้

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

ในวันงานเทศกาลนอกจากโปรแกรมโชว์ของแต่ละวันแล้ว ก็ยังมีการประกวดขบวนพาเหรดที่ยกกันมาเดินอย่างคึกคัก การประกวดหน้ากากและเครื่องแต่งกาย การจัดแสดงนิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาของเทศกาล การแสดงคอนเสิร์ต มีร้านจำหน่ายหน้ากากและเครื่องแต่งกาย

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เทศกาลเวนิสคาร์นิวัล (Venice Carnival) ไม่ได้เป็นเพียงเป็นประเพณีทางวัฒนธรรมและศาสนา แต่เทศกาลนี้ยังเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้หลั่งไหลเข้ามาร่วมสัมผัสความสนุกและแปลกตาของเทศกาลนี้

 

2. เทศกาลเบียร์ Oktoberfest

สถานที่จัดงาน : มิวนิค - ประเทศเยอรมัน

ช่วงเวลาจัดงาน : ประมาณเดือนกันยายน - เดือนตุลาคม

Oktoberfest เทศกาลเบียร์แห่งเยอรมัน จัดขึ้นที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี นับเป็น 1 ในเทศกาลที่มีชื่อเสียงที่สุดในเยอรมนี และว่ากันว่าเป็นเทศกาลที่ใหญ่ติดอันดับโลกเพราะมีคนเข้าร่วมงานกว่า 6 ล้านคนต่อปี

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เทศกาลนี้จึงมีเต็นท์เบียร์ขนาดใหญ่กว่า 14 เต็นท์ โดยมีเบียร์ให้เลือกทั้งหมด 6 ชนิด ได้แก่ Späten, Hofbräu, Paulaner, Hacker-Pschorr, Augustiner  และ Löwenbräu ชอบแบบไหนก็ชิมกันแบบนั้นเลยค่ะ

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

ภายในงานยังมีทั้งอาหารคาวหวานหลากหลายให้เราได้ลิ้มรสกันอีก ไม่ว่าจะเป็น ไก่ย่างเนย(Wiesn-Hendl) อันแสนหอมและอร่อยเสริฟมาคู่กับเฟรนช์ฟรายสีเหลืองน่ากิน หรือจะเป็นของหวานอย่าง Bretzel เพรทเซลโรยเกลือที่อบมาใหม่ทุกวัน  แต่แน่นอนมาเยอรมันก็ต้องกินนี่สิไส้กรอกเยอรมัน (Bratwurst) และขาหมูเยอรมัน (Knuckles of pork) และอย่าลืมลองชิมขนมปังขิง (Gingerbeard) กันด้วยนะคะ

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เอกลักษณ์อีกอย่างของเทศกาลเบียร์แห่งเยอรมัน (Oktoberfest) คือ ชุด Trachten ชุดของชาว Bavarian 

 

3. เทศกาลปามะเขือเทศ La Tomatina

สถานที่จัดงาน : บูนอล - ประเทศสเปน

ช่วงเวลาจัดงาน : ทุกวันพุธสุดท้ายของเดือนสิงหาคม

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เทศกาลปามะเขือเทศนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง (เริ่มจากปาลูกแรก) หลังจากนั้นการทำความสะอาด เก็บกวาดก็เริ่มขึ้น รถดับเพลิงจะมาทำหน้าที่ฉีดน้ำลงไปยังพื้นที่ๆเต็มไปด้วยซากมะเขือเทศ ส่วนนักท่องเที่ยวก็ต้องจัดการตัวเอง ส่วนหนึ่งก็ไปล้างเนื้อล้างตัวกันที่แม่น้ำ Bunol River

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เทศกาลนี้ต้องซื้อบัตรเพื่อเข้างานด้วย เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเพื่อมาเข้าร่วมงาน แต่พื้นที่ที่ถูกจัดกิจกรรมนี้เป็นถนนแคบๆ ระหว่างตึกใครจะไปร่วมก็ต้องซื้อบัตรจองบัตรไปก่อนเลยนะคะไม่งั้นพลาดเทศกาลความสนุกนี้แน่ๆ

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

4. เทศกาลดอกกุหลาบ

สถานที่จัดงาน : คาซานลัก - ประเทศบัลแกเรีย

ช่วงเวลาจัดงาน : สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน

เทศกาลนี้ กุหลาบแห่งนี้จะบานสะพรั่งเต็มทุ่งในช่วงเดือนพฤษภาคม-เดือนมิถุนายน เทศกาลนี้จะเริ่มกันตั้งแต่เช้าตรู่ที่คนในเมืองคาซานลักจะแต่งกายสวยงามเพื่อเดินทางไปเก็บกุหลาบหลากหลายสีสัน และนักท่องเที่ยวอย่างเราก็สามารถมีส่วนร่วมในการเก็บดอกกุหลาบได้อีกด้วย แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงการเก็บกุหลาบอย่างแน่นอน ยังมีการเต้นรำพื้นบ้านสุดเพลิดเพลินและชื่นชมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองในหมู่บ้าน 

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

ชาวเมืองคาซานลักทุกคนที่ร่วมในงานจะแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง โดยชุดที่สวมใส่จะถูกประดับประดาไปด้วยดอกกุหลาบหลากหลายสีสันเป็นการบ่งบอกถึงเทศกาลกุหลาบได้อย่างดี และ Highlight ของงานนี้คือการประกวดราชินีกุหลาบที่จัดประกวดคัดเลือกหญิงสาวผู้งดงามเหมาะสม

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

นอกจากจะคัดเลือกสาวงามให้เป็นราชินีแล้วยังมีการคัดเลือกดอกกุหลาบที่งดงามที่สุดเพื่อร่วมในงานเทศกาลนี้ด้วย และภายในงานยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกุหลาบที่ขึ้นชื่อของคาซานลัก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ทุกท่านยังจะได้ร่วมชิมอาหารพื้นเมืองมากมายที่ชาวพื้นเมืองนำมาจำหน่ายอีกด้วย  นับได้ว่าเทศกาลที่สวยงามนี้ถือเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนที่บัลแกเรียได้เป็นอย่างดี 

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

5. เทศกาลหิมะซัปโปโร

สถานที่จัดงาน : เมืองซัปโปโร - ประเทศญี่ปุ่น

ช่วงเวลาจัดงาน : ต้นเดือนกุมภาพันธ์

งานเทศกาลนี้มีอายุกว่า 70 ปีแล้ว ภายในงานมีไฮไลท์อยู่ที่การจัดแสดงประติมากรรมหิมะเล็กใหญ่มากมายกลางเมือง ซึ่งนับเป็นงานอีเว้นท์ประจำฤดูหนาวที่ใหญ่ที่สุดที่มีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาเข้าร่วมงานกว่า 2,600,000 คนเลยทีเดียว และที่เป็นข่าวใหญ่ทุกปีคือกลุ่มคนไทยที่ชนะการแข่งขันประกวดประติมากรรมหิมะภายในงานมาอย่างต่อเนื่อง

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

ธีมของประติมากรรมหิมะจะแตกต่างกันไปในแต่ละปี โดยมีขอบเขตกว้างมากตั้งแต่สถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ อย่างสถาปัตยกรรมชื่อดังระดับโลกและปราสาทญี่ปุ่นไปจนถึงตัวการ์ตูนจากอนิเมะ ประติมากรรมหิมะบางชิ้นมีความสูง 15 เมตร กว้าง 25 เมตรเลยทีเดียว

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เราสามารถเดินทางไปเข้าร่วมชมการแข่งขันแกะสลักได้ ในยามค่ำคืนก็จะมีแสงไฟหลากสีสาดส่องไปยังตัวประติมากรรมด้วย เทศกาลนี้ถือว่าเป็นเทศกาลที่โรแมนติกมากๆ เลยอย่าลืมพาคู่รักของคุณไปนะคะ

 

6. เทศกาลโคมไฟผิงซี

สถานที่จัดงาน : กรุงไทเป - ประเทศไต้หวัน

ช่วงเวลาจัดงาน : ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม

เทศกาลโคมไฟผิงซี (PingXi Sky Lantern Festival) โคมลอยหลายพันดวงสว่างไสวอยู่กลางท้องฟ้ายามค่ำคืนของไต้หวัน หลังประชาชนพร้อมใจเขียนคำอธิษฐานและส่งความปรารถนาดีของพวกเขาสู่สวรรค์ โคมลอยกว่า 2,000 ดวงถูกปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้า

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

ภายในงานก็ประดับด้วยโคมไฟหลากหลายรูปแบบ และได้ลิ้มลองอาหารแสนอร่อยที่ตลาดกลางคืนเหราเหอ (Raohe Night Market) สถานที่ที่คุณจะได้พบกับอาหารไต้หวันดั้งเดิมมากมาย

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

สำหรับคืนสำคัญนี้ มีประเพณีว่า ชาวจีนจะต้องรับประทานบัวลอยกันในครอบครัวและออกไปชมโคมไฟที่จะนำมาประดับประดากันอย่างสวยงาม ดังนั้น จึงมีการเรียกเทศกาลที่น่าสนใจนี้อีกอย่างว่า เทศกาลโคมไฟ

 

7. เทศกาลทาสีวัว

สถานที่จัดงาน : ประเทศลักซัมเบิร์ก

ช่วงเวลาจัดงาน : ช่วงเดือนเมษายน - กันยายน

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เทศกาลทาสีวัว (Cow Painting Festival) เมื่อเข้าถึงฤดูร้อนชาวเมืองจะนำโลหะ ไม้ คอนกรีต และไฟเบอร์กลาส มาประดิษฐ์ขึ้นเป็นรูปวัวจากนั้นจะนำมาตกแต่ง วาดลวดลายบนตัววัว สารพัดรูปแบบที่คุณจะจินตนาการถึง จากนั้นวัวพวกนี้จะถูกนำไปตกแต่งตามท้องถนนในเมืองลักซัมเบิร์ก เทศกาลทาสีวัวนี้ทำให้หน้าร้อนที่นี่มีสีสันมีชีวิตชีวาขึ้นมากมาย เราสามารถไปเที่ยวชมไปถ่ายรูปกับเจ้าวัวได้

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

8. เทศกาลกระเทียม

สถานที่จัดงาน : เมืองกิลรอย - ประเทศฝรั่งเศษ

ช่วงเวลาจัดงาน : เดือนกรกฎาคม

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

Garlic Festival จัดขึ้นทุกเดือนกรกฎาคม เมืองกิลรอยที่เป็นเมืองกระเทียมของโลกอย่างแท้จริง และทุกปีจะมีการจัดงานขึ้นโดยทุกอย่างภายในงานเทศกาลจะมีกระเทียมเป็นส่วนประกอบ ตั้งแต่ ซุปกระเทียม พายกระเทียม เคบับกระเทียม และแซนวิชกระเทียม นักดนตรีจะร้องเพลงให้กระเทียมฟัง ไปถึงศิลปินขายกระเทียมชิ้นเอก เป็นชิ้นงานที่ไม่เหมือนใครใครที่ชื่นชอบกระเทียมก๋สามารถไปร่วมกิจกรรมกระเทียมได้ไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

9. เทศกาลปาส้มอีเวรี

สถานที่จัดงาน : เมืองอีฟเรอา - ประเทศอิตาลี

ช่วงเวลาจัดงาน : เดือนกุมภาพันธ์

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

Ivrea Orange Festival หรือ เทศกาลปาส้มอีเวรี จัดขึ้นทุกเดือนกุมภาพันธ์ กำเนิดขึ้นเมื่อหลายศตวรรษก่อน จากการที่ชาวเมืองอิตาลีลุกขึ้นต่อต้านผู้ปกครองนครในขณะนั้น โดยการจับมาตัดศีรษะ ส่วนองครักษ์ทั้งหลายก็ถูกขว้างก้อนหินใส่จนเสียชีวิต แต่ปัจจุบัน เทศกาลนี้หันมาใช้ส้มเป็นสัญลักษณ์แทนก้อนหิน เพื่อบรรเทาปัญหาผลผลิตส้มล้นตลาด

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

10. Golden Shears Festival

สถานที่จัดงาน : โกนขนแกะเมืองทีลคีทนา - ประเทศนิวซีแลนด์

ช่วงเวลาจัดงาน : ต้นเดือนมีนาคม

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เป็นเทศกาลแข่งขันตัดขนแกะของช่างตัดขนแกะที่มีความชำนาญในการตัวขนแกะมาทำการแข่งขันกันเพื่อให้ผู้ชนะในความเป็นหนึ่งของการตัดขนแกะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทศกาลที่แปลกอย่างมากเพียงการตัดขนแกะก็สามารถเป็นเทศกาลที่สร้างความสนุกสนานและความน่าสนใจของเทศกาลได้เป็นอย่างดีนอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสำคัญ

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

11. กระโดดข้ามลูกน้อย

สถานที่จัดงาน : บูร์โกส - ประเทศสเปน

ช่วงเวลาจัดงาน : ต้นเดือนมีนาคม

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

ผู้ใหญ่คนใดมีความคิดที่ถูกต้องของเขาจะพยายามกระโดดข้ามทารก มีผู้คนมากมายในสเปนที่ทำให้มันเป็นประเพณีประจำปี! เทศกาลนี้มีชื่อว่า El Colacho และจัดขึ้นทุกปีตั้งแต่ปี 1600 การเฉลิมฉลองจะจัดขึ้นทั่วประเทศสเปนเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคาทอลิกของ Corpus Christi แต่การเฉลิมฉลองนี้ไม่เหมือนใครโดยเฉพาะ ผู้จัดงานเทศกาลวางทารกและเด็กเล็กลงบนพื้นและชายแต่งตัวเหมือนคนบ้าระห่ำที่จะกระโดดข้ามพวกเขาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการชำระล้างเด็ก ๆ จากปัญหาในอนาคต และมีการกล่าวถึงการปฏิบัติที่น่าสนใจเพื่อปกป้องเด็ก ๆ จากสิ่งเลวร้ายในชีวิต เป็นเทศกาลความเชื่อย่างหนึ่งของประเทศสเปน

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

12. เทศกาลโคลน

สถานที่จัดงาน : โพเรียง - ประเทศเกาหลี

ช่วงเวลาจัดงาน : เดือนกรกฎาคม

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เทศกาลที่น่าสนใจอย่างเทศกาลโคลนมีทั้งชาวเกาหลีใต้และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมงานปาร์ตี้โคลนและเล่นเครื่องเล่นต่างๆ เทศกาลนี้มีต้นกำเนิดจากจังหวัดชุงชองนัม ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีแหล่งโคลนคุณภาพดีและต้องการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จัก มีการผลิตสินค้าต่างๆ ที่ทำจากโคลน ทั้งสบู่และมาสก์แต่ก็ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ทำให้เกิดไอเดียในการรจัดงานเทศกาลโคลนที่เมืองโบรยอง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากหลายมุมโลกมาร่วมสนุกกันวนเทศกาลนี้

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

13. เทศกาลกลิ้งชีสลงเขา

สถานที่จัดงาน : เนินเขาคูเปอร์ - ประเทศอังกฤษ

ช่วงเวลาจัดงาน : เดือนกรกฎาคม

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

เนินเขาคูเปอร์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเมืองเชลเท่นแฮม และกลูเชสเตอร์ ในประเทศอังกฤษ ความสนุกของเทศกาลนี้ คือ จะมีการกลิ้งชีสก้อนกลมโต Double Gloucester Cheese(เหมือนในซูเปอร์มาร์เกต) ลงมาจากบนเนินเขา โดยคนที่วิ่งตามลงมาเก็บได้ก่อน จะได้รับชีสนั้นกลับบ้านไปเป็นรางวัล 

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

    ฟังดูเหมือนธรรมดาๆ แต่ชีสนั้นกลิ้งจากเนินเขาด้วยความเร็วประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและไม่มีทางเลย ที่จะมีคนวิ่งมาเก็บมันได้ทัน ชีสจะถึงตีนเขาก่อนใครเพื่อน เพราะฉะนั้นคนแรกที่ลงมาถึงเนินเขาได้ก่อนเพื่อน คือ ผู้ชนะ ความสนุก และความฮามันอยู่ตรงนี้ เพราะการวิ่งลงเนินเขามันไม่ง่ายเลย ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะกลิ้งลงมาจากเนินเขาอย่างทุลักทุเล บางคนถึงกับตีลังกาหลายสิบตลบก็มี กว่าจะมาถึงตีนเขาที่ผ่านมา มันเป็นงานประจำปีของคนท้องถิ่นในหมู่บ้านบรอคเวิร์ธเท่านั้น แต่ทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมามีส่วนร่วมด้วยมากมายทุกปี และทุกคนสามารถลงแข่งขันได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ระวังให้ดี เพราะโอกาสเจ็บตัวมีเยอะมาก 

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

โดยของรางวัลที่ได้จากเทศกาลนี้คือผู้ชนะทุกคนจะได้ชีสน้ำหนัก 3 ปอนด์ ( 1 กิโลครึ่ง) เป็นของฝาก ส่วนอันดับ สองและสาม นอกจากชีสแล้วยังได้เงินรางวัลจำนวนหนึ่ง ยังได้บัตรจอดรถฟรีของห้างสรรพสินค้าในเมือง และที่สุดยอดคืออันดับ 1 ได้รับบัตรกำนัลจากโรงงานชีส เอาไปกินฟรีๆ 6 เดือน  เงินรางวัลจำนวนหนึ่ง และถ้วยรางวัล

 

14. เทศกาลโยนอุจจาระกวางมูส

สถานที่จัดงาน : เนินเขาคูเปอร์ - ประเทศอังกฤษ

ช่วงเวลาจัดงาน : เดือนกรกฎาคม

เทศกาลนี้จัดขึ้นเมื่อหิมะเริ่มละลายในช่วงหน้าร้อนของอลาสกา ชาวเมืองต่างพากันออกมาเก็บอุจจาระของกวางมูสเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลประจำปีในเดือนกรกฎาคม อุจจาระของกวางมูสจะถูกนำมาเคลือบเงาทำเป็นเครื่องประดับ

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

ทำวัตถุตกแต่งและทำของมีประโยชน์อย่างอื่นมากมาย หรืออุจจาระบางชนิดจะถูกกันไว้สำหรับเทศกาล Moose Dropping Festival ซึ่งผู้เข้าการแข่งขันต้องโยนอุจจาระกวางมูส โดยผู้ที่ขึ้นโยนอุจจาระให้โดนตัวเลขที่กำหนดไว้บนพื้น หากใครโยนโดนเลขได้ถูกต้องจะเป็นผู้ชนะ

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

15. เทศกาล เซา ซูเอา

สถานที่จัดงาน : เมืองปอร์โต- ประเทศโปรตุเกส

ช่วงเวลาจัดงาน : ช่วงเดือนมิถุนายน

เทศกาล เซา ซูเอา são joão porto ทั้งเมืองจะมีการประดับประดาไฟและตกแต่งพื้นที่อย่างสวยงาม เหล่าชาวเมืองสามารถเดินเล่น ดื่มกินได้อย่างสนุกสนานไปตามทาง โดยในมือทุกคนนั้นจะมีค้อนพลาสติกเป็นอาวุธ เมื่อเจอเพศตรงข้ามหรือใครที่หมายปอง พวกเขาจะตีเบาๆ ไปที่ศีรษะของเขาหรือเธอคนนั้นแทนสัญลักษณ์การจีบ ซึ่งปัจจุบันเป็นเพียงการละเล่นสนุกๆเท่านั้น

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

การรวมตัวของผู้คนทำให้งานเทศกาลนี้สนุกมากขึ้น พวกเขาจะร่วมเล่นกันและเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งดอกไม้ไฟถูกจุดขึ้นจึงถือเป็นการสิ้นสุดของเทศกาล อย่างไรก็ตามเมื่อจบเทศกาลลงก็ยังมีผู้คนเดินเที่ยวและเล่นตีค้อนพลาสติกกันต่อจนถึงช่วงตี 3 ตี 4 ของเช้าวันถัดไป บางครั้งบางคนจะอยู่จนเช้าเพื่อนั่งรอชมพระอาทิตย์ขึ้นอีกด้วย

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

16. เทศกาลโฮลีแห่งสีสัน Hindu World

สถานที่จัดงาน : ประเทศอินเดีย

ช่วงเวลาจัดงาน : ช่วงเดือนมีนาคม

  เทศกาล Holi หรือ Festival of Colours จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในอินเดียและประเทศทั่วโลกที่มีชาวฮินดูอาศัยอยู่ เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูใบไม้ผลิและเป็นการเฉลิมฉลองชีวิตใหม่

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

แม้ว่าจะไม่มีพิธีกรรมทางศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องมากนัก แต่ดูเหมือนว่าชาวฮินดูและนักท่องเที่ยวทุกคนจะพร้อมใจกันมาสาดผงสีใส่กันอย่างสนุกสนาน ที่สำคัญมันยังเป็นเทศกาลที่ไม่แบ่งแยกชนชั้นวรรณะกันด้วย นับเป็นอีกหนึ่งสีสันของประเทศอินเดียที่นอกจากจะสร้างความครื้นเครงให้ผู้คนในประเทศแล้ว ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากทีเดียว

รวม 16 เทศกาลทั่วโลกที่น่าสนใจ

 

นอกจากเทศกาลสงกรานต์ในบ้านเราแล้ว ในโลกนี้ของเราก็ยังมีเทศกาลอื่นที่แปลกๆ  มีเทศกาลที่น่าสนใจอีกมากมายแต่ละเทศกาลก็มีความเชื่อและขนบธรรมเนียมที่แปลกแตกต่างกันออกไป เห็นแล้วก็อยากไปทุกงานเลย ว่าแต่คุณล่ะ ชาตินี้เคยไปเทศกาลไหนมาแล้วบ้างคะ?

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ