รวม 6 ประเทศเที่ยวใกล้ไทย เที่ยวยกแก๊งค์ไม่ต้องใช้งบเยอะ
29 ก.ย. 2023

                  การเดินทางท่องเที่ยวหากได้ไปเที่ยวในสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย หรือได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็จะช่วยให้คุณได้พบเจอบรรยากาศแห่งความสนุก ตื่นเต้น และเป็นการสร้างความทรงจำที่ดี                         และช่วยให้จิตใจของเรานั้นผ่อนคลายจากเรื่องว้าวุ่นต่างๆ ช่วยให้เรามีความสุขเพิ่มมากขึ้น แถมยังสร้างพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเราด้วย

วันนี้สรรหาจึงรวมประเทศน่าเที่ยวใกล้ประเทศไทย งบไม่เยอะ ไม่ต้องทำวีซ่า มาฝากเพื่อนๆกัน โดนการคำนวณคร่าวๆ เป็นทริป 2 วัน 3 คืน ไม่รวมค่าชอปปิ้ง และจองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก

 

เวียดนาม (โฮจิมินห์) Vietnam

โฮจิมินห์ หรือคนท้องถิ่นเรียกว่า ไซง่อน ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน เพราะครั้งหนึ่งเคยเป็นอณานิคมของประเทศฝรั่งเศษทำให้มีการขยายวัฒธรรมเข้ามาสู่โฮจิมินห์ ตึกและอาหารสำคัญต่างๆ ถูกสร้างขึ้นในสไตล์โคโลเนียล ทำให้ทั้งเมืองได้ฟีลคล้ายกับยุโรป

รวม 6 ประเทศเที่ยวใกล้ไทย เที่ยวยกแก๊งค์ไม่ต้องใช้งบเยอะ

สถานที่ท่องเที่ยว

  • Municipal Theater เป็นโรงละครเก่าแก่มีการตกแต่งอย่างวิจิตรบรรจง ภายในมีเวทีการแสดงจุคนได้ประมาณ 800 ที่นั่ง
  • Ho Chi Minh City Hall สถานที่ทำการของรัฐบาลท้องถิ่น ช่วงกลางคืนจะเปิดไฟรอบๆ อาคาร บรรยากาศสวยงามมากสามารถเดินชิวถ่ายรูปเล่นได้
  • Cu Chi Tunnels อุโมงค์ใต้ดินที่สร้างขึ้นเมื่อสงครามโลก ปัจจุบันเปิดให้เข้าชม 2 อุโมงค์คือ Ben Duoc Tunnels และ Ben Dinh Tunnels
  • Notre-Dame Cathedral Basilica of Saigon มหาวิหารโลมันคาทอลิก บรรยากาศคล้ายกับโบสถ์ในยุโรป สามารถไปเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. 
  • Museum of Ho Chi Minh City พิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกี่ยวกับการล่าอาณานิคมของชาติตะวันตกในเวียดนาม, การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
  • Independence Palace อดีตเคยเป็นที่ทำการของรัฐบาลท้องถิ่น หรือที่เรียกว่าทำเนียบอิสรภาพ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม สามารถเดินชมแต่ละห้องได้รวมถึงไปชมลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนดาดฟ้าได้อีกด้วย
  • Saigon Central Post Office เป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกด้านในมีการออกแบบอย่างสวยงาม โครงสร้างหลังคาโค้ง เพดานสูง พื้นก็ปูด้วยกระเบื้องลวดลายน่าพิศมัย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้ พร้อมทั้งสามารถส่งไปรษณีย์ ซื้อแสตมป์เก่าและของที่ระลึกต่าง ๆ ได้อีกด้วย เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น.
  • War Remnants Museum พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวสงครามในสมัยล่าอาณานิคมของฝรั่งเศส ทั้งข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสงคราม รวมทั้งวัตถุโบราณ ภาพถ่าย และสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับการทำสงครามในสมัยนั้น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-12.00 น. และ 13.30-17.00 น. ค่าเข้าชมท่านละ 15,000 ดองหรือ 21 บาท
  • Ben Thanh Market ตลาดท้องถิ่นขนาดใหญ่ใจกลางเมืองโฮจิมินห์ ด้านในมีร้านค้ามากมายจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิด ทั้งผัก-ผลไม้ท้องถิ่น อาหารพื้นเมือง สินค้าพื้นเมืองหลาย และของฝากมากมายหลายชนิด

ค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก 6000 บาท

ค่ากินตั้งงบไว้ที่ 1000 บาท

ค่าใช้จ่ายจิปาถะ 500 บาท
 

มาเลเซีย Malaysia

มาเลเซียเป็นอีกประเทศที่ติดกับไทยเรา ทั้งศิลปะวัฒนธรรม อาหารการกิน บางส่วนคล้ายกันกับโซนทางภาคใต้ของเราที่เที่ยวเยอะ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่สำคัญอาหาร และขนมอร่อยสุดๆ ราคาไม่แพง เที่ยวง่าย กินง่าย มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

รวม 6 ประเทศเที่ยวใกล้ไทย เที่ยวยกแก๊งค์ไม่ต้องใช้งบเยอะ

สถานที่ท่องเที่ยว

  • Lebuh Armenian จอร์จทาวน์ เป็นถนนสายเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในเขตของ มรดกโลก มีนักท่องเที่ยวแวะมาถ่ายภาพสวยๆ กันมากมายเดินเพลินๆ ถ่ายรูปกันได้ทั้งวัน
  • Petronas Twin Towers เป็นอาคารหอคอย 2 อาคารที่เชื่อมโดย สะพานลอยฟ้าตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจมีความสูงถึง 451.9 เมตร ทำให้เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมมากๆ
  • LEGOLAND Malaysia สวนสนุกเลโก้แลนด์ แห่งแรกของเอเชีย บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ได้ทั้งสนุกสนานไปกับเครื่องเล่นต่างๆ มากมาย รวมถึงยังได้ชม เมืองจำลองทั่วโลก ที่ทำมาจากเลโก้ อีกด้วย
  • Aquaria KLCC พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอะควาเรียม ได้สัมผัสใกล้ชิดสัตว์น้ำต่างๆ ชมปลาหายาก ถ่ายรูปเพลินๆ อุโมงค์ใต้ทะเล ที่เป็นไฮไลท์ มีความยาวถึง 90 เมตรให้เราได้ชมปลาต่างๆ นานาชนิด
  • Penang Hill เป็น จุดชมวิวเมืองจอร์จทาวน์ ที่สวยอลังการมากๆ และยังต้องนั่งรถไฟ Penang Hill Funicular Railway ที่เรียกได้ว่าต้องผ่านทางรถไฟที่ชันที่สุดในโลก ที่ตั้งอยู่บนความสูง 860 เมตร
  • Awana Skyway ตั้งอยู่ที่ เก็นติ้งไฮแลนด์ กินลมชมวิวสวยๆ ดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์ของป่าฝนอันเขียวขจีที่มีอายุถึง 130 ล้านปี และด้านบนยังมีสวนสนุกอีกด้วย

ค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก 6000 บาท

ค่ากินตั้งงบไว้ที่ 2000 บาท

ค่าใช้จ่ายจิปาถะ 1000 บาท

 

อินโดนีเซีย (บาหลี) Indonesia

บาหลีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกตั้งฉายาให้เป็นเกาะแห่งเทพเจ้า เพราะความสวยงามเหมือนได้รับการชะล้างจิตวิญญาณ และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวซึ่งเปิดรับนักเดินทางจากทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้การไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเองโดยนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ และมีจุดเที่ยว จุดชมวิวต่างๆมากมาย

รวม 6 ประเทศเที่ยวใกล้ไทย เที่ยวยกแก๊งค์ไม่ต้องใช้งบเยอะ

สถานที่ท่องเที่ยว

  • Lempuyang Temple วัดนี้เป็นวักสำคัญที่ชาวบาหลีเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์สุดๆ และมีมุมถ่ายรูปสุดอเมซิ่งกับซุ้มประตูซึ่งสวยจนต้องยกให้เป็น Heaven Gate กันทีเดียว
  • Tegalalang Rice Terrace นาขั้นบันไดที่ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางสะดวกมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่และร้านขายของที่ระลึก และยังมีบาหลีสวิงให้ลองเล่นกันด้วย โดยชิงช้านี้จะพาคุณลอยไปสัมผัสจุดสูงสุดได้ถึง 60 เมตรเลย
  • Kintamani หมู่บ้านโบราณซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับปากปล่องภูเขาไฟและทะเลสาบบาตูร์ หมู่บ้านนี้อยู่บนความสูง 1,717 เมตรทำให้มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี แวะไปแช่น้ำอุ่นสัมผัสอากาศเย็นได้ มีวิวสุดอลังการน่าตื่นตาตื่นใจ และมีวัดให้ไปสักการะอีกมากมาย
  • Uluwatu อูลูวาตูมีไฮไลท์เป็นทิวทัศน์สีครามของท้องทะเลกว้างสุดสายตาแบบ 180 องศา ยังเป็นที่ตั้งของ Pura Luhur Uluwatu ซึ่งเป็นวัดฮินดูที่จะมีการแสดงน่าตื่นตาให้ชมกันในช่วงเย็นของทุกวันด้วย
  • Pura Besakih เป็นวัดที่ได้รับการยกย่องให้เป็น Mother Temple of Besakih ภายในพื้นที่วัดนี้ แบ่งเป็นวัดเล็กๆ ได้อีกถึงประมาณ 30 แห่ง โดยแต่ละวัดจะเรียงรายขึ้นไปตามไหล่เขาเป็นชั้นๆ รวมกันทั้งหมดได้ถึง 7 ชั้น และแบ็คกราวนด์ด้านหลังเป็นภูเขาไฟกุนุงอากุงบอกได้เลยว่าปังสุดๆ
  • Broken Beach ธรรมชาติสวยๆ บนเกาะ Nusa Penida เป็นผาหินซึ่งผ่านการกัดเซาะของลมและคลื่นจนฐานด้านล่างกลายเป็นช่องว่างขนาดใหญ่ บนยังคงทอดตัวยาวคล้ายสะพานหิน จึงกลายเป็นอีกหนึ่งพิกัดมหัศจรรย์ที่งดงาม
  • Pura Goa Gajah วัดถ้ำช้างมีจุดเด่นเป็นแผ่นหินแกะสลักที่หน้าประตูทางเข้าคล้ายช้าง ที่นี่ถูกค้นพบโดยนักโบราณคดีชาวดัตช์ในปี ค.ศ.1923 ถ้ำจะพบกับรูปปั้นองค์พระพิฆเนศและศิวลึงค์ 3 อันซึ่งเป็นเหมือนตัวแทนของพระศิวะ พระวิษณุ และพระพรหม ด้านหน้ามีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ชาวบาหลีเชื่อกันว่าถ้าใครอยากมีลูก ให้ลองมาอาบหรือดื่มน้ำที่พุ่งออกมาจากรูปแกะสลักหินในบ่อเลย

ค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก 6500 บาท

ค่ากินตั้งงบไว้ที่ 1500 บาท

ค่าใช้จ่ายจิปาถะ 1000 บาท

 

พม่า (ย่างกุ้ง) Myanmar

ใครสายมูตัวจริงต้องมาเยือนประเทศพม่ากันสักครั้ง เป็นประเทศยอดฮิตสำหรับคนชอบทำบุญ ขอพรเสริมสิริมงคลให้ชีวิตดีขึ้น นอกจากวัดดังๆ แล้วก็ยังมีสถานที่อื่นๆ ให้เราไปเยื่ยมชมด้วยเช่นกัน

รวม 6 ประเทศเที่ยวใกล้ไทย เที่ยวยกแก๊งค์ไม่ต้องใช้งบเยอะ

สถานที่ท่องเที่ยว

  • มหาวิชยเจดีย์ ที่อยู่ติดกับมหาเจดีย์ชเวดากอง มหาวิชยเจดีย์เจดีย์องค์โตสีทองอร่าม แลดูแวววับเจิดจ้าท้าแสงอาทิตย์ ทำให้เราต้องแวะไปเยือนเสียจริงๆ แถมยังไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ และไม่ต้องเสียค่าเข้าชม
  • ทะเลสาบกันดอว์จี หรือ ทะเลสาบหลวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้ม่ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ จุดเด่นของที่นี่คือสะพานไม้ยาวทอดตัวออกไปในทะเลสาบ เราจึงสามารถออกไปเดินทอดน่องชมบรรยากาศรอบๆ ได้อีกด้วย
  • ตลาดบอกยอค อองซาน หรือตลาดสก็อต ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในย่างกุ้ง แหล่งชอปปิ้งที่มีสินค้าวางขายแทบทุกชนิด ทั้งของกิน ของใช้ และของฝากจนอาจเปรียบเป็นตลาดนัดจตุจักรบ้านเราก็ว่าได้
  • St. Mary’s Cathedral โบสถ์คริสต์โรมันคาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในพม่า ตัวโบสถ์เป็นอิฐสีส้มทั้งภายนอกและภายใน สวยอร่ามมาก
  • Sule Pagoda หรือคนท้องถิ่นจะเรียกแถวนี้ว่า Colonial Building เป็นแหล่งใจกลางเมืองที่รวมจุดเช็คอินสำคัญๆไว้ สามารถเดินเที่ยวได้และตึกอาคารที่สำคัญก็จะเป็นสไตล์อังกฤษทั้งหมด บอกเลยสวยงามมาก

ค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก 6000 บาท

ค่ากินตั้งงบไว้ที่ 1500 บาท

ค่าใช้จ่ายจิปาถะ 500 บาท

 

ลาว Laos

ประเทศ สปป. ลาว เพราะประเทศนี้มีเสน่ห์ความมหัศจรรย์ด้านวัฒนธรรมและเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ผู้คนน่ารักเป็นมิตร ที่เที่ยวลาวที่ต่างๆก็เต็มไปด้วยความเป็นมาและประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน

รวม 6 ประเทศเที่ยวใกล้ไทย เที่ยวยกแก๊งค์ไม่ต้องใช้งบเยอะ

สถานที่ท่องเที่ยว

  • พระบรมมหาราชวัง (พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม โดยจัดแสดงโบราณวัตถุต่างๆรวมถึงของขวัญที่ได้จากต่างประเทศ มีศิลปะแบบยุโรปผสมล้านช้าง บริเวณหน้าประตูปูหินอ่อนจากอิตาลี มีภาพเขียนฝาผนังเป็นภาพวิถีชีวิตวัฒนธรรมของคนลาว
  • น้ำตกตาดกวางสี เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบางเลยน้ำตกมีความสูง 4 ชั้น มีความสูง 75 เมตรเป็นน้ำตกหินปูนจึงทำให้น้ำในน้ำตกเป็นสีเขียวมรกตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติไฮไลท์ของที่นี่คือสะพานไม้ที่ทอดข้ามผ่านแอ่งน้ำให้ได้ยืนถ่ายรูปกับน้ำตก
  • วัดวิชุนราช หรือ วัดพระธาตุหมากโม เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองหลวงพระบางและเอกลักษณ์ของวัดคือมีพระธาตุทรงกลมคว่ำคล้ายแตงโม จึงเรียกว่า พระธาตุหมากโม (ธาตุปะทุม)มีพระอุโบสถ์ที่มีอาคารเป็นรูปแบบสิบสองปันนาหลังคาประดับด้วย โหง่ รูปพญานาคสามเศียร บริเวณหน้าต่างประดับด้วยลูกมะหวดขนาดใหญ่เพื่อนๆสามารถแวะมากราบไหว้ขอพรและชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม
  • ถ้ำกองลอ เป็นถ้ำหินงอกหินย้อยที่อุโมงค์ยาวเกือบ 7.5 กิโลเมตร มีหาดทรายกว้าง เป็นถ้ำที่มีน้ำไหลตลอดปี โดยการเที่ยวถ้ำจะต้องนั่งเรือเข้าไปมีจุดที่เรือจะจอดแวะให้ชมความสวยงามของหินเรียกได้ว่าเป็นการเที่ยวที่จะได้ผจญภัยอย่างแน่นอน
  • ประตูชัย หรือ ปะตูไซ อยู่ใจกลางเมืองเวียงจันทร์สร้างเพื่อเป็นการสดุดีวีรชนผู้ร่วมรบเพื่อประกาศเอกราชจากประเทศฝรั่งเศส สามารถขึ้นไปชมวิวเวียงจันทร์แบบ 360 องศาบนปะตูไซได้นอกจากนี้บริเวณปะตูไซยังมีลานจัดแสดงน้ำพุประกอบดนตรีอีกด้วย
  • สวนพระ เป็นอุทยานรูปปั้นรูปเคารพและพระพุทธรูปราว 200 องค์ได้รับการตกแต่งไว้อย่างสวยงามมีรูปปั้นแปลกตาน้อยใหญ่แตกต่างกันไป รูปปั้นที่โดดเด่นสะดุดตาคือรูปปั้นที่คล้ายฟักทองยักษ์ เดินชมความสวยงามของรูปปั้นที่สวยงามแปลกตา
  • ปราสาทหินวัดพู เป็นโบสถ์พราหมณ์ที่สร้างถวายพระศิวะลักษณะของปราสาทเป็นเทวสถานขอม คล้ายกับเขาพระวิหารการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทหินวัดพูรถใหญ่ไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ จึงมีบริการรถท้องถิ่นพาเข้าไป
  • น้ำตกตาดฟาน นักท่องเที่ยวสาย adventure ต้องตกหลุมรักที่นี่อย่างแน่นอน เพราที่นี่มีกิจกรรมที่ท้าทายอย่าง zip line ที่มีระยะทาง 450 เมตร ความสูง 500 เมตร ระหว่างทางก็ชมธรรมชาติที่สวยงามของน้ำตกตาดฟานแบบฟินสุดๆกันไปเลย น้ำตกตาดฟานเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวลาวที่ต้องมา
  • น้ำตกคอนพะเพ็ง น้ำตกคอนพะเพ็งมีความสูงประมาณ 21 เมตร เป็นน้ำตกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ไนแอการาแห่งเอเชีย" และยังมีต้นไม้ที่ชื่อว่ามะนีโคด(มณีโคตร) เป็นต้นไม้ที่ชาวลาวนับถือและยังมีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย

ค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก 7500 บาท

ค่ากินตั้งงบไว้ที่ 1500 บาท

ค่าใช้จ่ายจิปาถะ 500 บาท

 

สิงคโปร์ Singapore

สิงคโปร์เป็นประเทศที่เป็นเกาะขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นศูนย์กลางพาณิชย์สำคัญของโลกแห่งหนึ่ง ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆประเทศเล็กๆที่สามารถเดินเที่ยวชมได้ และระบบสาธารณะก็เดินทางสะดวกอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวก็มีเยอะมากมายไม่แพ้ประเทศอื่นๆ หากมีโอกาสจะต้องไปสัมผัสที่เที่ยวสิงคโปร์สักครั้งให้ได้ 

รวม 6 ประเทศเที่ยวใกล้ไทย เที่ยวยกแก๊งค์ไม่ต้องใช้งบเยอะ

สถานที่ท่องเที่ยว

  • Merlion Park แลนด์มาร์คสำคัญของสิงคโปร์ที่ใครๆ ก็ต้องไปถ่ายรูปกับรูปปั้น สิงโตพ่นน้ำ มองไปตรงข้ามก็จะเห็น ตึกเรือ มาริน่า เบย์ แซนด์ สถาปัตยกรรมสุดล้ำยังเป็นจุดชมการแสดงแสงสีเสียงชื่อดังอย่าง The Wonder Full Show ด้วย
  • Gardens by the Bay เป็นสวนที่มีความทันสมัยด้วยพื้นที่กว่า 600 ไร่ เต็มไปด้วยต้นไม้ และพืชพรรณนานาชนิดในเรือนกระจก ไฮไลท์ของที่นี่คือ Super Trees ต้นไม้จำลองที่ตกแต่งด้วยแสงสีเสียงสุดอลังการช่วงกลางคืนประดับไปด้วยไฟมากมายสวยงามมากๆ
  • Universal Studios Singapore สนุกสนานกับเครื่องเล่นสุดมันส์นอกจากนี้พวกเรายังมีโอกาสได้ไปเดินที่ Hollywood Walk of Fame และสัมผัสกับ special effects ที่นำไปใช้จริงในการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลกอีกด้วย
  • Orchard Road ศูนย์รวมร้านค้าแบรนด์เนมและห้างสรรพสินค้าชื่อดังมากมายถือเป็นสวรรค์ของนักชอปกันเลยทีเดียว
  • Fort Canning Park สวนสาธารณะที่เคยเป็นที่ตั้งของพระราชวังกษัตริย์มาเลย์ และป้อมปราการในอดีตปัจจุบันกลายเป็นสวนสาธารณะที่มีดีไซน์สุดชิคเป็นบันไดวนที่มีลักษณะเหมือนโพรงขนาดใหญ่ ถ้ามองย้อนขึ้นไปจากด้านล่าง จะเห็นโพรงทรงกลมและแมกไม้ที่ประดับอยู่ตรงปากโพรง
  • วัดพระเขี้ยวแก้ว วัดชื่อดังในสิงคโปร์ ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านไชน่าทาวน์ดดเด่นด้วยอาคารสีแดงสด ซึ่งถอดแบบจากสถาปัตยกรรมจีนในสมัยราชวงศ์ถังซึ่งเป็นพระทนต์ของพระพุทธเจ้าถูกบรรจุอยู่ในสถูปทองคำ ทำให้มีผู้คนมากมายเดินทางมาที่นี่เพื่อแก้ปีชง เสริมดวง และขอพรจากเทพเจ้ากัน
  • Siloso Beach หนึ่งในชายหาดชื่อดังของสิงคโปร์ที่คึกคักบอกได้เลยว่าใครมาที่นี่ก็จะต้องหลงเสน่ห์ของชายหาดสีขาว และน้ำทะเลสีฟ้าสดใสอย่างแน่นอน

ค่าตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก 8500 บาท

ค่ากินตั้งงบไว้ที่ 1000 บาท

ค่าใช้จ่ายจิปาถะ 1000 บาท

 

รวม 6 ประเทศเที่ยวใกล้ไทยในงบประหยัด เราสามารถสร้างความท้าทายให้กับการเดินทางเพื่อสำรวจวัฒนธรรมและธรรมชาติของประเทศอื่น ๆ ดังนั้น ไม่เราจะเที่ยวแบบไหน การท่องเที่ยวต่างแดนก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าและน่าประทับใจ ขอให้การเดินทางของเพื่อนๆ เต็มไปด้วยความสุขและความสนุก

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

งานหลักเล่นเกม งานรองคือ Graphic
Z'game

งานหลักเล่นเกม งานรองคือ Graphic