รวม 7 ช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยา
24 พ.ค. 2022

ยุคนี้หลายๆ คนคงมีปัญหามีผลกระทบทางจิตใจมากมาย ทำให้บางทีเรารู้สึกไม่สบายใจ หรือมีปัญหาที่ยังหาทางออกไม่ได้ เราก็แค่ต้องการใครสักคนที่จะเป็นผู้ฟังที่ดีและไม่ด่วนตัดสินเราใช่ไหมคะ?  อย่างบางเรื่องเราไม่สามารถที่จะปรึกษาคนใกล้ชิดหรือคนรู้จักได้ แต่ถ้าเก็บไว้ ไม่ได้รับการระบายออกไปก็อาจทำให้เราเครียดและวิตกกังวล นานไปอาจจะทำให้เรากลายเป็นภาวะซึมเศร้าได้ 

 

“บางทีความคิดที่มีแต่ปัญหาก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้..ลองมองโลกผ่านมุมมองจิตวิทยา”

 

เก็บความรู้สึกไว้ที่ตัวเองคนเดียวมันไม่ใช่ทางออกที่ดีหรอกนะ ลองหาเพื่อนที่ปรึกษาดูไหม ตอนนี้มีหลายช่องทางการติดต่อโดยที่ไม่ต้องเป็นหน้ากันก็ได้ วันนี้สรรหาจึงรวบรวมช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยามาให้เพื่อน ๆ แล้ว


 

1. Journaling Our Journey 

เพจ Journaling Our Journey เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านบทความในเพจได้ จากที่สรรหาได้ลองอ่านที่ตรงกับความรู้สึกของสรรหาเองแล้วนั้น รู้สึกว่าบทความในเพจนี้เป็นเหมือนเพื่อนที่เข้าใจเราขั้นแรกเลย พอได้อ่านคอมเม้นท์ก็รู้สึกว่ายังมีอีกหลายคนที่เป็นเหมือนเรา รู้สึกเหมือนเรา ถ้าลองเข้าไปอ่านแล้วรู้สึกชอบอยากจะโทรปรึกษาก็ได้เช่นกัน

รวม 7 ช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยา-Journaling Our Journey 

ช่องทางการติดต่อ 059-1-52808-4

FACEBOOK : Journaling Our Journey

 

2. ศูนย์สุขภาวะทางจิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ศูนย์สุขภาวะทางจิต (Center for Psychological Wellness) ตั้งอยู่ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเลย สำหรับคนทั่วไปต้องโทรจองก่อนเท่านั้น เมื่อมาถึงจะมีเจ้าหน้าที่สัมภาษณ์เราก่อนเบื้องต้น จากนั้นจะมีนักจิตวิทยาที่ตรงกับเรามาให้คำปรึกษากับเราโดยตรง การบำบัดนี้มาทั้งแบบเดี่ยว แบบคู่(แฟน/สามี-ภรรยา) หรือแบบกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกันก็มี ใครที่มีปัญหาอยากหาทางออกก็ลองมาที่นี่ได้เลย สำหรับนักศึกษาของจุฬาลงกรณ์เข้าปรึกษาฟรี

รวม 7 ช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยา-ศูนย์สุขภาวะทางจิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ช่องทางการติดต่อ 02-218-0336

อัตราค่าบริการ : 800 บาท ระยะเวลาประมาณ 1.30 ชม. - 2 ชม.

FACEBOOK : ศูนย์สุขภาวะทางจิต (Center for Psychological Wellness)

 

3. Istrong Mental Health

iSTRONG Mental Health ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต ครอบครัว และความสัมพันธ์ โดยจิตแพทย์และนักจิตวิทยา รวมทั้งมีคอร์สจิตวิทยาเพื่อช่วยให้ผู้คนมีทักษะชีวิต และให้บริการดูแล Mental Wellness ทั้งบุคคลทั่วไป และลูกค้าองค์กร

รวม 7 ช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยา-Istrong Mental Health

อัตราค่าบริการ : 1,200 บาท ระยะเวลา 1 ชั่วโมงขึ้นไป

FACEBOOK : Istrong Mental Health

 

4. Learn O Life - ให้ชีวิตเลือกถูกทาง

การที่เราจะโตมาในแบบที่คนอื่นคิดว่าสมบูรณ์แบบมันอาจจะยากไป เราควรเติบโตมาเพื่อตัวเองและพัฒนาทักษะชีวิตในแบบของตัวเองโดย เพจนี้มีทีมนักจิตวิทยาสำหรับนักเรียนประถม-มัธยม และวัยรุ่น วัยทำงานทั่วไปก็สามารถมาปรึกษาขอคำแนะนำได้เช่นกัน

รวม 7 ช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยา-Learn O Life - ให้ชีวิตเลือกถูกทาง

ช่องทางการติดต่อ 061 274 9900

FACEBOOK : Learn O Life - ให้ชีวิตเลือกถูกทาง

 

5. Playful.psychologist - นักจิตวิทยาพาเล่น

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง ที่กำลังเริ่มฝึกเลี้ยงลูกอยากให้ลูกกล้าแสดงออก แสดงทักษะและตัวตนของเด็กออกมา เพจเปิดคลาสสอนการเล่นเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตของเด็ก สอนวิธีใช้เวลาเล่นกับลูกเพื่อเสริมสร้างสุขภาพจิต และภูมิคุ้มกันทางใจที่แข็งแรง ตั้งแต่อายุ 5-12 ปี เพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านต่างๆ ที่นี่มีคลาสต่างๆ มากมาย

รวม 7 ช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยา-Playful.psychologist - นักจิตวิทยาพาเล่น

Facebook : Playful.psychologist - นักจิตวิทยาพาเล่น

 

6. Knowing Mind Center

หากเริ่มรู้สึกว่ามีอาการซึมเศร้า อย่าเก็บไว้คนเดียว เข้าปรึกษานักจิตวิทยาคนนี้ได้เสมอ Knowing Mind Center แหล่งรวมนักจิตวิทยาครบทุกด้าน มีประสบการณ์ในการทำงานด้านจิตวิทยามานานเกิน 10 ปี บอกเลยว่าเข้าใจหัวอกชาวเราแน่นอน มีทั้งบริการแบบ 1 On 1 และวิดีโอคอล อัตราค่าบริการเริ่มต้นครั้งละ 1,500 บาท และสำหรับนักศึกษาที่มีปัญหาทางใจ ทาง Knowing Mind Center ลดให้พิเศษเหลือครั้งละ 1,000 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พบนักจิตวิทยาที่ควรค่าแก่การเข้าพบเป็นอย่างยิ่ง

รวม 7 ช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยา-Knowing Mind Center

ช่องทางการติดต่อ 080-142-4729

FACEBOOK : Knowing Mind Center

 

7. Relationflip

รวมนักจิตวิทยาที่ให้คำปรึกษาภายใต้คอนเซปต์ “For The Better Version of Yourself” เราสามารถเลือกหัวข้อที่ปรึกษาได้ด้วยตัวเองจากการประเมินเบื้องต้นด้วย RF Index ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ชีวิตส่วนตัว เช่น ปัญหาครอบครัว ความรัก ความสัมพันธ์ ไปจนถึงศักยภาพในการทำงาน เช่น ความเครียดจากการทำงาน ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน การเติบโตในองค์กรหรืออื่นๆ

รวม 7 ช่องทางสำหรับคุยกับนักจิตวิทยา-Relationflip

อัตราค่าบริการ : 1,000บาท/ครั้ง (60 - 90นาที)

ช่องทางการติดต่อ 099-002-6888

FACEBOOK : Knowing Mind Center


 

รวม 7 ช่องทางการติดต่อกับนักจิตวิทยา ซึ่งหน้าที่ของนักจิตวิทยานั้นเป็นการไกด์และพาให้ผู้ที่ได้มาปรึกษาได้ทบทวนและค้นหาทางออกด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงจะไม่มีการแนะนำตัดสินใจไปในทางใดทางหนึ่ง เราจึงต้องพยายามให้ความร่วมมือไปกับนักจิตวิทยาด้วย ถึงจะได้รับประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าเพื่อนๆมีปัญหาอะไรหาทางออกไม่ได้ก็ลองหาใครสักคนเป็นเพื่อนพูดคุยดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

BBBBNNNN
BN

BBBBNNNN