รวม 8 คาเฟ่แตกแต่งสไตล์จีน ฉบับอัพเดท 2023!!
20 ม.ค. 2023

ตรุษจีนนี้สายคอนเทนต์ สายโซเชียลมีรูปสวยๆ มาโพสต์กันรึยัง หรือใครเบื่อๆ ไม่อยากอยู่บ้าน ก็ออกไปดื่มชากาแฟให้เราได้ซึบซับบรรยากาศช่วงตรุษจีนสักหน่อย สรรหาเลยรวบรวมคาเฟ่ในกรุงเทพที่ตกแต่งสไตล์จีนมาให้เพื่อนๆ เรียบร้อยแล้ว ไปดูกันเลย

 

heartheartheartheartheart

 

1. Hok Bkk

ค่าเฟ่ติ่มซำสไตล์ฮ่องกงยุค 70 ที่ขายทั้ง ติ่มซำ อาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ตกแต่งเมนูได้น่ารับประทานสุดๆ รูปลักษณ์ของอาหารมีความเป็นจีนยุคใหม่ มีสไตล์ แต่ยังคงความอร่อยแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างลงตัว เมนูแนะนำที่ต้องลิ้มลองเลยคือ ฮะเก๋าทรัฟเฟิล ฝั่นโก๋แครอท ชุดชามังกร ฮกดิป บรรยากาศตกแต่งสไตล์ฮ่องกงวินเทจ สายโซเซียลต้องชอบ ถ่ายมุมไหนก็ปัง

heart

Location : 441 ถ. เยาวราช แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิดปิด : 10.30-20.00น.

โทร :065 962 5995

Facebook : Hok bkk

 

heartheartheartheartheart

 

2. TAMP

คาเฟ่กึ่งบาร์สไตล์จีนที่ผสมผสานความคลาสสิคและความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว ภายใต้การออกแบบและตกแต่งสไตล์ Modern Chinese with 60's Twist ผลงานของ Paradigm Shift + ส่วนเครื่องดื่มกาแฟเน้นเป็นแบบ Specialty Coffee ที่มีเมล็ดกาแฟให้เลือก 2 แบบ และยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ ที่เป็น Non-coffee อีกด้วย ส่วนมากจะเน้นสไตล์จีนเช่น บ๊วยดอง เก๊กฮวย หล่อฮังก้วย เฉาก๊วย ขิง รวมถึงเมนู TAMP Special เมนูพิเศษใหม่ตามเทศกาล และมีอาหารทานเล่นมากมาย

heart

Location : AVORA 31 Residence, 28 ซ. สุขุมวิท 31 Klongton Nua, เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิดปิด : 7.30-22.00น. 

โทร : 098 881 6362

Facebook : TAMP

 

heartheartheartheartheart

 

3. Hong Sieng Kong ฮงเซียงกง

คาเฟ่และร้านอาหารตั้งอยู่ภายในตลาดน้อยติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตกแต่งแบบจีนโบราณ ที่ดัดแปลงมา​จากบ้านหลังเก่าโดยยังคงรูปโครงสร้างเดิมของบ้านไว้ และมีรากไม้ใหญ่ปกคลุมผนัง พร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้ ของตกแต่งข้าวของเครื่องใช้แบบจีนโบราณ ร้านใหญ่มีหลายโซนให้นั่งชิว หรือใครจะเดินชมบรรยากาศถ่ายรูปเล่นบอกเลยเพลินสุดๆ รวมทั้งการบริการที่น่ารักเป็นกันเองของพนักงาน ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้น่าจดใจยิ่งขึ้น

heart

Location : 734-736 ถนนวานิช 2 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิดปิด : 10:00-18:00น. หยุดทุกวันจันทร์

โทร : 095 998 9895

Facebook : Hong Sieng Kong ฮงเซียงกง

 

heartheartheartheartheart

 

4. TaoTao滔滔 นมตุ๋นละมุนลิ้น

คาเฟ่สไตล์จีนที่ตั้งอยู่บริเวณแยกสำราญราษฎร์ ย่านประตูผี ตกแต่งสไตล์จีนเก่าๆ ภาพตัดแปะจากหนังสือพิมพ์จีน โปสเตอร์โฆษณาต่างๆ ที่เป็นภาษาจีน และเมื่อมาถึง เมนูที่ต้องลิ้มลองคือ นมตุ๋น มีทั้งแบบร้อนและแบบเย็น เสิร์ฟในถ้วยกระเบื้องแบบจีน พร้อมกับ ท็อปปิ้ง ธัญพืชหลากหลาย ทั้งแปะก๊วย ถั่วแดง เฉาก๊วย นมตุ๋นมีหลากหลายรสชาติให้เพื่อนๆ ได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีชานมฮ่องกงคั่ว ชาผลไม้ แล้วก็ชาจีนร้อนเสิร์ฟด้วยถ้วยกาที่สวยงาม ถ่ายรูปได้ฟีลอยู่จีนสุดๆ

heart

Location : สี่แยกสำราญราษฎร์ ประตูผี กรุงเทพฯ 

เวลาเปิดปิด : 11:00-22:00น. 

โทร : 065 665 1797

Facebook : TaoTao滔滔 นมตุ๋นละมุนลิ้น

 

heartheartheartheartheart

 

5. San Young Cafe

คาเฟ่ตกแต่งสไตล์จีนร่วมสมัย ตั้งอยู่ในย่านบางใหญ่ นนทบุรี ออกแบบตกแต่งในสไตล์จีนโมเดิร์น ให้ความรู้สึกร่วมสมัย สบายๆ และดูอบอุ่น ทั้งยังมีกลิ่นอายแบบไทยๆ ผสมผสานไว้ได้อย่างลงตัว ส่วนเมนูกาแฟมี 2 เมล็ดให้เลือกระหว่างคั่วอ่อนที่มีกลิ่นฟรุตตี้นิดๆ และ คั่วกลางออกโทนช็อกโกแลต ใครชอบแบบไหนก็สามารถเลือกได้ หรือใครไม่ใช่สายกาแฟ ก็มีเมนูแนะนำอย่าง มัจฉะลาเต้ และเก๊กฮวยโซดา

heart

Location : ทางหลวงชนบทนนทบุรี 1009 เลียบคลองบางไทร อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี (ตึกสีเขียว)

เวลาเปิดปิด : เปิดบริการทุกวัน 07.30-19.00น.

โทร : 089 891 3118

Facebook : Sanyongcafe

 

heartheartheartheartheart

 

6. Feng Zhu เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด

ร้านเฟิงจูร้านเล็กๆ ในย่านเจริญกรุงสไตล์สตรีทฟู้ดประเทศจีน บรรยากาศดี จุดเด่นที่เกี๊ยวซ่าที่มีหลายรส มีรสดั้งเดิม สามก๊ก เห็ดห้าอย่าง หม่าล่า และแกงฮังเลแห้ง สามารถเลือกท็อปปิ้งโรยบนหน้าได้ด้วย มีท็อปปิ้ง 4 หน้าให้เลือก ทั้งชีท ไข่กุ้ง ไข่แดงเค็ม และต้นหอมญี่ปุ่น และมีเครื่องดื่มสไตล์จีนให้ลิ้มลองด้วยสามารถถ่ายรูปในร้านคอนเทนต์ฟิลจีนๆ เก๋มากกกก สายคอนเทนต์แบบเราห้ามพลาดเลย

heart

Location : เจริญกรุง 24 ติดกับห้าง River City Bangkok

เวลาเปิดปิด : เปิดบริการทุกวัน 11:00-20:00น.

โทร : 062 264 4661

Facebook : Feng Zhu เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด

 

heartheartheartheartheart

 

7. ZONG TER - 松德

ร้านซงเต๋อ  คาเฟ่และอาหารสไตล์จีนย่านเยาวราช บรรยากาศภายในมีการตกแต่งสไตล์จีน มีโคมแดงประดับประดาสวยงามอลังการ รวมไปถึงการตกแต่งจานอาหารก็ใช้วัสดุลวดลวดลายจีน อาหารมีหลากหลายเมนู ทั้งเครื่องดื่ม ติ่มซำ ของหวาน ราคาไม่แพง รสชาติอร่อย หากใครมาเดินเยาวราชอย่าลืมแวะมาลองชิมและเก็บภาพสวยๆ กันนะ

heart

Location : 111 ถ. เจริญกรุง แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิดปิด : เปิดบริการทุกวัน 9:00-18:30น.

โทร : 02 222 4490

Facebook : ZONG TER - 松德

 

heartheartheartheartheart

 

8. ไฉ่ย้ง

คาเฟ่และสตูดิโอ แนวคาเฟ่สไตล์จีนย้อนยุคอยู่ย่านตลาดน้อย เจริญกรุง บรรยากาศสบายให้ฟีลเหมือนไปบ้านอากงอาม่าที่อบอุ่นเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของความคลาสสิก รับรองเลยว่าคุณจะได้รูปเก๋ ๆ สไตล์วินเทจเท่ ๆ กลับมาแน่นอน และเมนู Signature ของที่นี่ คือ “อ้ายหยู้น้ำลำไย” สดชื่น หอม อร่อย ไม่หวานจนเกินไป และ “กาแฟหล่อฮั่งก้วย” เมนูสุดครีเอตที่ทุกคนไม่ควรพลาด นอกจากนี้ ยังมีเมนูขนมทานเล่นหลากหลายเมนู รสชาติดี อร่อย ไม่หวานมาก เหมาะกับสาว ๆ ที่รักสุขภาพอีกด้วย

heart

Location : 71 ซอย เจริญกรุง 20 แขวง ตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิดปิด : 10:00-18:00น. หยุดทุกวันอาคาร

โทร : 02 233 4559

Facebook : ไฉ่ย้ง hometel & cafe'studio

 

heartheartheartheartheart

8 คาเฟ่ที่สรรหาแนะนำเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ใครอยากดูร่านอื่นๆ เพิ่มเติม รวม 15 คาเฟ่ถ่ายรูปวันตรุษจีน

 

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

i'm b'fern
i'm b'fern

i'm b'fern