รวม 10 ร้านเสื้อผ้ามือสองสไตล์แฟรี่ในไอจี (Fairycore)
13 ส.ค. 2021

รวม 10 ร้านเสื้อผ้ามือสองสไตล์แฟรี่ในไอจี (Fairycore)

ข้ามไปยัง..

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ชาวสรรหา วันนี้สรรหาก็จะมาแนะนำร้านเสื้อผ้าในอินสตราแกรมสไตล์แฟรี่ ที่เรียกได้ว่ากลับมาทวงคืนความนิยม เพราะสาว ๆ วัยรุ่นหลายคนเริ่มสนใจเสื้อผ้าสไตล์นี้ อีกทั้งมีรูปแบบที่ไม่ตายตัว ใช้งบราคาหลักสิบก็สามารถมิกซ์ให้เป็นนางฟ้าสไตล์แฟนตาซีได้ แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเสื้อผ้าสไตล์นี้ก่อนเลยค่า

Fairycore คืออะไร

เป็นสไตล์การแต่งตัวที่ผสมผสานระหว่างแนวกรันจ์ ซอฟต์กรันจ์ และฮิปปี้ โดยมีธีมของการแต่งตัวเป็นแนวกลมกลืนกับธรรมชาติ ใช้โทนสีน้ำตาล สีเขียว สีขาวเป็นหลัก ซึ่งโทนสีอ่อน ๆ แบบนี้จะทำให้เพิ่มความละมุนเวลาถ่ายรูปเพราะโทนส่วนใหญ่ของแฟรี่จะมีกลิ่นอายของฤดูใบไม้ผลิ แต่ด้วยความที่ผสมสไตล์กรันจ์และฮิปปี้เข้ามา จึงทำให้สไตล์แฟรี่เป็นอิสระและมิกซ์ได้หลายแบบ

แฟรี่สไตล์กรันจ์

สไตล์แฟรี่ที่ผสมการแต่งตัวแบบกรันจ์จะแฝงความเท่เข้ามา ทำให้ดูไม่หวานจนเกินไปแต่สิ่งที่เหมือนกัน คือความแฟนตาซี เพราะการแต่งตัวสไตล์นี้จะมีโทนของการแต่งรูปฟุ้ง ๆ และสถานที่ในภาพมักจะเป็นป่าเหมือนในเทพนิยาย

 แฟรี่

 นอกจากนี้การแต่งตัวสไตล์แฟรี่ยังผสมผสานสไตล์ของฮิปปี้เข้ามาด้วย จึงทำให้ไอเท็มหลักคือกระโปรงแนวกรุยกราย และรองเท้าพื้นสูงโดยจะเป็นรองเท้าหนังหรือรองเท้าผ้าใบก็ได้ อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเพิ่มความแฟรี่ก็คือปลอกขา
แฟรี่

10 ร้านเสื้อผ้าสไตล์แฟรี่

1. Fairy_hippie

จะมีทั้งเสื้อ กระโปรง และเครื่องประดับสไตล์แฟรี่และฮิปปี้ เพื่อน ๆ สามารถเข้ามาเลือกดูกันได้เลยนะคะ จะบอกว่าโทนสีของร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ

ShopFairy_hippie

 






 

2. Lilee_store

จะมีเสื้อผ้าสไตล์แฟรี่อย่างหลากหลาย ทั้งกระโปรงและเสื้อ อีกทั้งลวดลายที่จัดได้ว่าหายากและเป็นแรร์ไอเท็ม ถ้าเพื่อน ๆ ชอบสไตล์แฟรี่และวินเทจ 90's ร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเลยล่ะค่า

Shop : Lilee_store







 

3. Primthari

ร้านนี้นอกจากจะเด่นในเสื้อผ้าสไตล์แฟรี่แล้ว ยังมีแนวยิปซีที่เพื่อน ๆ สามารถนำไปมิกซ์ได้ในแบบของเพื่อน ๆ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ชอบลายดอกไม้ ก็จะขอบอกไว้ก่อนเลยว่าร้านนี้เค้ายกทุ่งดอกไม้มาให้แล้วค่า

Shop : Primthari

 






 

4. Grab_of_stuff

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหากระโปรงสไตล์แฟรี่ ฮิปปี้ หรือวินเทจ สรรหาจะบอกว่าร้านนี้ตอบโจทย์มาก ๆ เลยค่ะ ด้วยลวดลายและการดีไซน์ที่จัดได้ว่ามีแล้วไม่ซ้ำใคร จึงทำให้เสื้อผ้าร้านนี้ต้องอยู่ในลิสต์ที่เราไปสรรหามาแนะนำเพื่อน ๆ ค่า

Shop : Grab_of_stuff

 


 

5. Bypiew

ร้านนี้นอกจะมีสไตล์แฟรี่ก็มีแนวกรันจ์ที่จะช่วยเพิ่มความเท่ ทำให้สไตล์แฟรี่ของเพื่อน ๆ ดูเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังมีเครื่องประดับสไตล์แฟรี่ ที่ขนมาทั้งสร้อยคอ แหวน และ ear-hook ที่จะช่วยเพิ่มความแฟรี่ให้มีเสน่ห์ยิ่งขึ้นค่า

Shop : Bypiew


 

6. Fashion.in.90

ร้านนี้ขนความวินเทจของยุค 90's มาไว้ให้เพื่อน ๆ แล้ว ด้วยสไตล์ที่หลากหลายจะทำให้เพื่อน ๆ มีตัวเลือกในการแต่งตัวมากขึ้น สามารถหยิบจับเสื้อผ้ามามิกซ์ได้ตามใจชอบ

Shop : Fashion.in.90


 

7. Fetchtotheedge

สรรหาจะบอกว่าเสื้อกล้ามร้านนี้มีดีไซน์ที่กินขาดเลยล่ะค่า ด้วยสีสันและดีไซน์ของเสื้อสายเดี่ยวสไตล์แฟรี่แบบนี้ ยิ่งเพิ่มความแร์ไอเท็ม ทำให้เราใส่แล้วสวยไม่ซ้ำและมิกซ์ได้เยอะในแบบฉบับตัวเราเลยค่า

Shop : Fetchtotheedge


 

8. R4nd0m.rand0m

ร้านนี้จะมีทั้งสไตล์แฟรี่และแนวกรันจ์ที่จะทำให้สาว ๆ นำมามิกซ์ได้ทั้งลุคเท่ ๆ และยังมีเครื่องประดับที่จะช่วยให้ลุคแฟรี่ของเราจัดเต็มยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีบิกินี่สไตล์สีสันสดใสเอาใจสายวินเทจอีกด้วย

Shop : R4nd0m.rand0m


 

 

9. Thrifting.ootd1

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาเดรสสไตล์แฟรี่และเสื้อผ้าแนวฮิปปี้ ร้านนี้จะไม่ทำให้เพื่อน ๆ ผิดหวังค่า เพราะทางร้านยังมีเสื้อผ้าสไตล์ y2k และบิกินี่แนววินเทจมาเอาใจสายหวานและแนวเซ็กซี่กันอีกด้วย

Shop : Thrifting.ootd1


 

10. wear.mars

ร้านนี้จะเน้นมาที่เสื้อครอปทรงวินเทจ ที่เพื่อน ๆ สามารถนำมามิกซ์ให้เข้ากับลุคแฟรี่ได้อย่างหลากหลาย ยิ่งเสื้อเสื้อครอปแขนกระดิ่งนี่เป็นสิ่งที่สาว ๆ สายแฟรี่ต้องมีเลยล่ะค่า

Shop : wear.mars


 

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ สำหรับร้านเสื้อผ้ามือสองสไตล์แฟรี่ที่สรรหานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เพื่อนสนุกกับการค้นหาสไตล์ที่ชอบกันนะคะ เพราะว่าการแต่งตัวไม่มีผิดไม่มีถูกมีเพียงแค่เราชอบกับไม่ชอบ และสรรหาขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ สไตล์การแต่งตัวของเพื่อน ๆ ขอให้เจอชุดตัวโปรดนะค้าา

 

 

 

 

 

 



ผู้เขียน :

fashionista คืองานหลัก content editor คืองานรอง
Momint

fashionista คืองานหลัก content editor คืองานรอง

ออกแบบกราฟิก :

จริงๆ ชื่อ แจ้ ไม่ได้ชื่ออ้อม
แจ้

จริงๆ ชื่อ แจ้ ไม่ได้ชื่ออ้อม