รวม 12 เกม NFT ยิ่งเล่นยิ่งได้เงิน
29 ต.ค. 2021

เกม NFT ที่รันอยู่บน ETH Blochchain โดยมีระบบการเล่นแบบ Play to Earn ที่เราสามารถเล่นและสร้างรายได้เป็นเงินได้จริงๆ ซึ่งตอนนี้ NFT ก็เริ่มมีหลากหลายเกมให้เลือกเล่นเพื่อที่จะสร้างรายได้ได้ แต่ก่อนอื่นที่เราจะได้กำไรจากเกมเราก็ต้องรู้และศึกษาเกมนั้นให้แน่ใจว่าเราสามารถสร้างรายได้ได้

 

เกม Axie Infinity

1. เกม Axie Infinity

เกมแนวเลี้ยงมอนสเตอร์ ภายในเกมจะเป็นการมอบอิสระให้กับผู้เล่นในการผสมพันธุ์เหล่าสัตว์ที่อยู่ในเกม (Breed) เพื่อนำมาต่อสู้และผจญภัยค้นหาในสถานที่ต่าง ๆ ภายในเกมร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ โดยเราสามารถขายไอเทมต่าง ๆ ในเกมได้ประกอบไปด้วยสัตว์เลี้ยง พื้นที่ ไอเทมภายในเกมและกล่องสุ่ม สกุลที่ซื้อขายกันก็คือ ETH มีให้บริการทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Windows, Mac, Android และ IOS 

 

เกม Town Star

2. เกม Town Star

เกมแนวสร้างเมือง ภายในเกมจะให้เราจัดการฟาร์มของตัวเองเริ่มตั้งแต่การจัดสรรค์พื้นที่ จ้างคนงานมาดูแล หรือแลกเปลี่ยนสินค้ากับฟาร์มอื่น ๆ ของผู้เล่นจากทั่วโลก ซึ่งตัวเกมจะมีการกำหนดระยะเวลาในการจัดฟาร์มของผู้เล่น โดยเมื่อสินสุดระยะเวลาผู้เล่นที่สุดในรอบนั้น ๆ จะได้รางวัลเป็นโทเคน GALA ไอเทมในรูปแบบ NFT ซึ่งเราสามารถเล่นผ่านเบราว์เซอร์ได้และสกุลเงินที่ใช้ซื้อจะมีให้เลือกหลายสกุล GALA, ETH และ BAT 

 

เกม Lost Relics

3. เกม Lost Relics

เกมแนว RPG ทำภาระกิจให้ผ่าน จัดการมอนสเตอร์ ตะลุยไปในดันเจี้ยนเพื่อค้นหาไอเทมมาใช้งานไม่ว่าจะเป็นอาวุธหรือชุดเกราะ เครื่องประดับต่าง ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะถูกควบคุมโดยผู้พัฒนาเกมแต่ก็มีอีกสิ่งที่เหนือกว่าการควบคุมของผู้พัฒนาคือ Blockchain Item เปรียบเสมือนไอเทมที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะมีราคาที่สูงกว่าและสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ ปัจจุบันตัวเกมยังอยู่ในช่วง Pre-Alpha ซึ่งตอนนี้ได้ปิดรับสมัครชั่วคราว ต้องรอการประกาศอีกครั้ง ส่วนตัวเกมรองรับการเล่นผ่านระบบ Windows และ Mac OS 

 

เกม Splinterlands

4. เกม Splinterlands

เกมแนวการ์ด มีระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย รูปแบบการเล่นราวกับว่ากำลังเล่นเกม CCG ในปัจจุบัน อย่าง Heartstone หรือ Legends of Runeterra ทุกครั้งที่เราชนะจะส่งผลต่อระดับและการปลดล็อกรางวัลต่าง ๆ แต่เมื่อเกมนี้มาอยู่ในระบบของ NFT สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในเกมก็คือ “การ์ด” สามารถเล่นได้ทั้งระบบ Windows, Mac, Android และ IOS

 

เกม Sorare

5. เกม Sorare

เกมการ์ดเอาใจผู้ที่ชอบฟุตบอล ภายในเกมจะเปิดอิสระให้เราสร้างทีมฟุตบอลจากนักเตะชั้นนำจากลีกการแข่งขันทั่วโลกมาอยู่ในทีมเดียวกันสร้างทีมที่เราคิดว่าน่าสนใจเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อรับรางวัลหลังจากการแข่งขัน โดยในตอนนี้ตัวเกมมีลิขสิทธิ์จากสโมสรชั้นนำกว่า 135 ทีม ครอบคลุม 23 ลีกการแข่งขันทั่วโลกสามารถเล่นผ่านเบราว์เซอร์

 

เกม League of Kingdoms

6. เกม League of Kingdoms

เกมแนววางแผนเกมนี้จะให้เราวางแผนพัฒนาอาณาจักรของตัวเอง สร้างกองทัพที่แข็งแกร่ง บุกไปตีเมืองของคนอื่น ๆ เพื่อชิงทรัพยากร เกมนี้น่าสนใจมาก ๆ เพราะเมื่อนำระบบ NFT เข้ามาใช้งานโดยเริ่มตั้งแต่การเลือกพื้นที่ภายในเกม เราจะกลายเป็นเจ้าของไปโดยปริยาย สามารถที่จะสร้าง แลกเปลี่ยน รวมไปถึงทำเงินจากพื้นที่เหล่านี้ได้ด้วย พร้อมระบบเลือกผู้นำที่จะสิ่งผลต่อสิ่งต่าง ๆ ภายในเกมจึงทำให้ตัวเกมน่าสนใจมากขึ้น เล่นได้ในระบบ Android, IOS และผ่านเบราว์เซอร์

 

เกม F1 Delta Time

7. เกม F1 Delta Time

เกมแนวแข่งรถ Formula one ทำให้ผู้เล่นนำรถไปอยู่ในระบบ NFT ไปลงสนามแข่งกับคนอื่น ๆ โดยที่สามารถสามารถซื้อรถ อุปกรณ์แต่งรถ สนามแข่ง คนขับ และล้อในรูปแบบ NFT สามารถเข้าถึงได้ผ่านเบราว์เซอร์ได้โดยตรง

 

เกม illuvium

8. เกม illuvium

เกมแนวผจญภัยล่ามอนสเตอร์ที่เรียกว่า “illuvium” คล้าย ๆ โปเกมอน ภายในเกมเราสามารถสร้างรายได้ด้วยวิธีการชนะการแข่งประลอง ซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT ซึ่งเกมนี้ไม่ธรรมดาเพราะมีพาร์ทเนอร์เจ้าใหญ่หลายเจ้าและมีทีมผู้สร้าง มี Adviceser เป็นหลีดเกม Producer จากเกม Bioshock, The last of us และ Tomb Raider และยังมี Lead Animator ที่เคยร่วมงานกับ The Avengers, Godzilla, Ready Player One และ League of Legends เปิดให้เล่นภายในธันวาคม 64 นี้ ส่วนมือถือจะเปิดให้เล่นต้นปีหน้า 


 

เกม Step Hero

9. เกม Step Hero

เกมแนว RPG ถือเป็นอีกเกมที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะเปิดตัวเกมมาได้ไม่นานแต่มี Investor บริษัทใหญ่เข้ามาร่วมลงทุนด้วยเยอะมาก ซึ่งภายในเกมเราสามารถเปลี่ยนตัวฮีโร่ นำมาอัพเวล ใส่ไอเทม และอาวุธต่าง ๆ เพื่อผจญภัยได้ทั้ง PVE และ PVP ซึ่งเราก็ตามเก็บภาระกิจประจำวัน เพื่อไต่แรงค์ขึ้นไป มีแผนที่ให้ไปผจญภัยต่าง ๆ มากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้เราก็สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนกันด้วย Cryptocurrebcies ได้ ปัจจุจับก็เป็นกระแสของชาวยุโรปด้วย

 

เกม Crypto kitties

10. เกม Crypto kitties

คล้าย ๆ เกมเลี้ยงสัตว์ในมือถือที่เราเคยเล่นกันมานักต่อนัก โดยในเกมนี้ได้ยกเจ้าแมวมาเป็นเพื่อนของเรา ในเกมเราสามารถซื้อและผสมพันธุ์แมวได้เมื่อสายพันธุ์ที่เราผสมนั้นมีสายพันธุ์ที่หายากและมีตัวเดียวบนโลกก็อาจขายได้เป็นเงินจำนวนมาก ในบางกรณีผู้คนที่ได้จ่ายเงินมากกว่า $ 100,000 ดอลลาร์สำหรับแมวตัวเดียว

 

เกม Wanaka Farm

11. เกม Wanaka Farm

เป็นเกมปลูผัก เลี้ยงวัว เลี้ยงไก่ เราสามารถหาเงินได้จากเควสรายวัน เก็บเกี่ยวพืชผัก หรือเลี้ยงสัตว์ไปขาย และเข้าร่วมการแข่งขันต่าง ๆ ในเกม และยังมีระบบปล่อยเช่าซื้อขายที่ดิน มีระบบฤดู หรือการจ้างยูสเซอร์คนอื่นมาช่วยเราทำฟาร์มได้ และมีเหรียญ Wana เป็นเหรียญที่ใช้ในเกมนี้ โปรเจคนี้การพัฒนาระบบแบบ Dao (Decentralized Autonomous Organization) โดยผู้เล่นที่ถือเหรียญสามารถออกเสียงได้ด้วยว่าเกมควรจะพัฒนาไปในทางไหน สามารถเล่นผ่านมือถือ IOS, Android, Pc 

 

เกม Crypto Cars

12. เกม Crypto Cars

เป็นเกมสไตล์แข่งรถเป็นแบบ Click to earn และระบบ offchain ที่ทำให้ไม่ต้องเสียแก๊สทุกครั้งที่แข่งขัน มีหลายโหมดเกม ทั้ง P vs P แข่งรถกับคนอื่นถ้าชนะก็ได้เงิน สามารถ Up Grade รถยนต์ได้ สามารถซื้อหรือขายรถยนต์ก็ได้ ภายในเกมใช้ Token ชื่อว่า Ccar 

 

เป็นยังไงบ้างคะกับ 6 เกมที่ทำเงินให้เราได้ด้วยระบบ NFT ซึ่งก็เป็นประสบการณ์ดี ๆ ให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการเล่นเกมอยู่แล้ว แต่เพื่อน ๆ ก็ต้องศึกษาแต่ละเกมให้ดีก่อนเล่นก่อนลงทุนเพราะของต่าง ๆ ที่เราซื้อก็จะยังคงอยู่ในเกม ถ้าเกิดมีปัญหาหรือเกมถูกปิดไปของต่าง ๆ ที่เราลงทุนไปอาจจะไม่มีมูลค่าอะไรเลย

 


แท็ก :


ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ