รวม 7 ร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดังในกรุงเทพ
20 เม.ย. 2022

"ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์" เมื่อข้าวเหนียวมะม่วงโด่งดังไกลไปทั่วโลกจาก “มิลลิ (MILLI)” ศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 พร้อมรับประทานข้าวเหนียวมะม่วงโชว์ ทำเอาคำว่า “ข้าวเหนียวมะม่วง” ติดเทรนด์และมีผู้ค้นหามากที่สุดแถมยังทำให้ร้านข้าวเหนียวมะม่วงในไทยและต่างประเทศต่างขายดิบขายดียอดขายพุ่งกระฉุดเลยทีเดียว

สรรหาจึงรวบรวมร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่อร่อยมีชื่อเสียงในกรุงเทพมาให้เพื่อนๆได้ลองชิมแล้วค่ะ 

 

1. ข้าวเหนียวมูนแม่ประไพศรี

ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงตลาดท่าน้ำนนท์ เมนูหลัก ๆ ต้องยกให้เค้าเลย คือ ข้าวเหนียวมูน มีขายทั้งแบบชุดซื้อแยกเฉพาะข้าวเหนียว ข้าวเหนียวนุ่มฉ่ำหอมมันกะทิหวานกำลังดี ทานกับมะม่วงอร่อยสุดยอด และยังมีข้าวเหนียวสังขยาอีกด้วยซึ่งอร่อยไม่แพ้กันใครที่ชอบก็ลองไปหาทานกันได้นะคะ ที่สำคัญร้านนี้มีหลายสาขาด้วย

📞

พิกัด

🔴 สาขาตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี (04.00 - 15.30) 📞 02-967-2070

🟠 สาขาตลาดสดรวมใจเมืองทองธานี (07.00-15.30) 📞 081-913-0656

🟡 สาขาตลาด อตก  📞 094-295-6997

🟢 สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้นG ตลาดจริงใจ 📞 06-5037-5306

 

2. ข้าวเหนียวมะม่วงแม่เก่ง

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่เก่งในซอยโชคชัย 4 ข้าวเหนียวมูนเนื้อนุ่มฟูหลากสีสัน หวานมันหอมอร่อย ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูคุณภาพดีจากจังหวัดเชียงรายนำมามูนจนเข้าเนื้อ หวานมันกำลังพอดี รับประกันความนุ่มนวล เมื่อทานคู่กับมะม่วงลงตัวสุด ๆ ราดน้ำกะทิเข้มข้นรสเค็มนิด ๆ หรือจะทานคู่กับสังขยา ปลาแห้งก็อร่อยเพลินเกินห้ามใจ อันนี้ห้ามพลาดจริง ๆ

📞

พิกัด ร้านอยู่ต้นซอยโชคชัย 4 54 หรือหมู่บ้าน รวมโชค 

ร้านเปิดบริการทุกวัน 06.30-22.00 น.

 

3. ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่โดดเด่นอยู่ปากซอยทองหล่อ เป็นร้านขนมหวานที่อร่อยมาก ๆ ข้าวเหนียวมูนหอมมันอร่อย รสชาติไม่หวานมาก ทานกับมะม่วงอร่อยเข้ากันอย่างลงตัว และยังมีเมนูขนมหวานอื่น ๆ ให้ลองอีกมากมายทั้ง พุดดิ้งมะม่วง พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ไอศกรีมมะม่วง ไอศกรีมมังคุด แต่ละอย่างอร่อยไม่หวานมากทานได้เรื่อย ๆ เผลออีกทีหมดกล่องซะแล้ว ใครที่ได้ผ่านแถวนั้นแนะนำให้ลิ้มลอง

📞

พิกัด ปากซอยสุขุมวิท 55

87 ม. จาก BTS ทองหล่อ 800 ม. จาก BTS เอกมัย

ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 06.00-22.00 น.

 

4. ข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็ก-ป้าใหญ่

ข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็ก-ป้าใหญ่ ข้าวเหนียวเรียงตัวสวยเป็นเม็ด นุ่ม หอม ไม่หวานเกินไป กินเปล่า ๆ ก็ยังอร่อย กะทิรสชาติออกเค็มนิด ๆ เข้ากันกำลังดี ใครที่ไม่ทานมะม่วง ร้านป้าใหญ่ก็มีหน้าปลา สังขยา และปลาแห้งด้วย สังขยาอร่อยกลิ่นไข่ไม่แรง หอมกลมกล่อม

📞

พิกัด วงเวียน 22 กรกฎา 

ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30 น. - 16.00 น.

 

5. ข้าวเหนียวมูน ช.ศรแก้ว

ช.ศรแก้ว ร้านข้าวเหนียวมูนเพื่อสุขภาพที่เปิดมากว่า 44 ปี มีเมนูข้าวเหนียว 9 สี แต่ละสีเป็นข้าวเหนียวสมุนไพรและธัญพืช มีสีฟ้าจากบลูเบอร์รี่ สีส้มจากส้ม สีเขียวจากใบเตย สีม่วงจากอัญชัน สีชมพูจากสตรอเบอร์รี่ สีเหลืองจากขมิ้น สีแดงจากกุหลาบ และข้าวเหนียวขาวกับข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวนุ่มสวยเรียงเม็ด ไม่แฉะ รสหวานมันกลมกล่อม ราดน้ำกะทิและโรยถั่วทองที่ให้มา ทานกับมะม่วงน้ำดอกไม้สุกที่หวานกำลังดีมีอมเปรี้ยวนิด ๆ คือเข้ากันมาก ๆ ที่นี่ไม่ได้มีแค่ข้าวเหนียวมะม่วง ยังมีข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวหน้าสังขยา ข้าวเหนียวหน้ากุ้ง ข้าวเหนียวยัดไส้ขนุนอีกด้วย

📞

พิกัด โชคชัย 4 ลาดพร้าว 

ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 06.00-20.30น.

 

6. ข้าวเหนียวมูน ก.พานิช

ร้าน ก.พานิช ข้าวเหนียวมะม่วงในตำนานเจ้าดั้งเดิม ก็ต้องร้าน “ก.พานิช” เปิดมานานถึง 89 ปี!! ข้าวเหนียวมูนนุ่มหนึบราดน้ำกะทิ กับมะม่วงหวานฉ่ำ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว มีเป็นชุดกล่องแบบเปิดทานได้เลย เป็นร้านดังที่ขายข้าวเหนียวมูน และยังเป็นร้านแนะนำมิชลินไกด์อีกด้วยครับ ประเภท บิบ กูร์มองด์ Bib Gourmand • ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา

📞

พิกัด แพร่งภูธร ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร 

ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.

 

7. ร้านข้าวเหนียวมูนแม่หนูน้อย

ร้านนี้ขายอยู่ริมถนนอยู่ใกล้สี่แยกสะพานควาย ข้าวเหนียวมูนเจ้านี้จะรสชาติเข้มข้น หวาน มัน เค็ม รสสัมผัสนุ่มฉ่ำน้ำกะทิ อร่อยจนแทบไม่ต้องราดกะทิเพิ่มเลย เพราะตัวข้าวเหนียวก็รสชาติเข้มข้นอยู่แล้ว ราคาไม่แพงมากและยังมีข้าวเหนียวหน้าสังขยา หน้ากุ้ง หน้ากระฉีกและหน้าปลาแห้งด้วย

📞

พิกัด สะพานควาย

ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-19.00 น.

 

ทั้งนั้นทั้งนี้ฤดูกาลข้าวเหนียวมะม่วงไม่ได้มีบ่อย ๆ หรือบางร้านเปิดขายเฉพาะหน้าร้อนที่มะม่วงกำลังสุกงอมพอดี บางร้านเปิดขายแค่ 3-4 เดือนเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปถึงประมาณเดือนพฤษภาคมเท่านั้น ใครไม่อยากตกเทรนด์ต้องรีบไปหาทานกันได้แล้ว!!

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

i'm b'fern
i'm b'fern

i'm b'fern