แนะนำ 5 เหรียญคริปโตที่น่าลงทุน 2021-2022
31 ส.ค. 2021

แนะนำ 5 เหรียญคริปโตที่น่าลงทุน 2021-2022

ข้ามไปยัง..

การลงทุนในคริปโตส่วนมากที่แนะนำเลยคือแนะนำให้ถือระยะยาวและควรใช้เงินที่เหลือจากการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมาลงทุน เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ก่อนลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนและต้องยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นให้ได้ 

ก่อนที่จะเชื่อและครอบครองเหรียญนั้นเราก็ต้องทำความเข้าใจแต่ละเหรียญก่อนว่ามีจุดประสงค์อะไร สร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานในรูปแบบไหน และในอนาคตมีแนวโน้มที่จะสามารถเติบโตและใช้ได้จริง  

Mana Decentraland MANA

1. Mana Decentraland (MANA)

จัดเป็นระบบนิเวศเสมือนจริง (VR การจำลองสภาพแวดล้อมจริงเข้าไปให้เสมือนจริง โดยผ่านการรับรู้จากการมองเห็น เสียง สัมผัส แม้กระทั้งกลิ่น) มีไว้ใช้เพื่อทำธุรกรรมในโลกเสมือน (Virtual World) เพื่อการแลกเปลี่ยนและโอนกรรมสิทธิ์หรือความเป็นเจ้าของในสิ่งของ หรือไอเท็มเสมือน (Virtual Item) ต่าง ๆ ได้  

MANA จัดว่าเป็นผู้นำในด้าน “Decentralized Games” บน Platform นี้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง, ใช้งาน และทำรายได้ผ่าน Content และ Application ต่าง ๆ ได้ ในขณะเดียวกันเอง MANA มีการอัพเกรดโค้ด (Code) ของตัวเองบ่อย ๆ ไปจนถึงมีการปรับเปลี่ยนแผนการใช้เงินในระบบได้อย่างเหมาะสม Decentraland Marketplace ที่เกิดขึ้นถือเป็นผลผลิตของ MANA ที่ปัจจุบันนี้ได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายที่ดินในโลกเสมือนได้ซึ่งโปรเจคพวกนี้ถูกสร้างอยู่บน Blockchain และ Virtual (โลกเสมือนจริง) 

ทั้งนี้มูลค่าของที่ดินใน Decentraland: 1000 MANA = 1 LAND เมื่อคุณซื้อที่ดินแล้วไม่มีสิ่งใครหยุดคุณจากการสร้างอาณาจักรอย่างที่คุณต้องการได้ โดยคุณสามารถควบคุมดินแดนได้อย่างสมบูรณ์ “โลกเหมือนเกมส์.. ที่เหมือนจริง” 

จำนวนเหรียญที่ออกมีทั้งสิ้น 2,195 ล้าน MANA

https://www.blockdit.com/posts/6032fd682fa5b90bfa4ff9f5 

 

Enjin Coin ENJ

2. Enjin Coin (ENJ)

ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นตลาดแลกเปลี่ยนของเครือข่ายผู้เล่นเกมออนไลน์นำไปใช้ได้อย่างหลากหลายบนเว็บไซต์ พร้อมช่วยให้ผู้ใช้สามารถโอนสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างสะดวกและรวดเร็วเพื่อป้องกันการฉ้อโกงที่อาจเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้และยกระดับประสบการณ์ใช้งานของเกมเมอร์ทุก ๆ คน ผู้ใช้สามารถสร้างสินทรัพย์หรือสกุลเงินย่อยภายในเกมหรือแอปพลิเคชั่นได้ด้วยตนเอง จุดประสงค์ของการสร้างเหรียญขึ้นมาก็เพื่อให้เหรียญถูกนำไปใช้โดยสังคมเกมออนไลน์ทั้งหมดและอำนวยความสะดวกในการโอนทรัพย์สินเสมือนจริงระหว่างแพลตฟอร์มต่าง ๆ

- สามารถสร้างไอเท็ม สกุลเงิน โทเค็นเสมือนโดยใช้ ENJ เป็นสกุลเงินแม่

- แปลงไอเท็มที่ถูกสร้างขึ้นกลับมาเป็น ENJ

- ซื้อขายทรัพย์สินในเกม

- ซื้อขายทรัพย์สินระหว่างเกมและสังคมที่ต่างกัน

- สร้างร้านค้าเสมือนที่รองรับ ENJ และเหรียญ custom ทั้งหมด

จำนวนเหรียญที่ออกมีทั้งสิ้น 1,000ล้านเหรียญ

 

Cardano ADA

3. Cardano (ADA)

เป็นหนึ่งใน Candidate ที่ได้ฉายาว่า ETH Killer เหรียญ ADA คือ Blockchain Platform ที่สามารถสร้าง Smart Contract ได้ โดยเป็นเหรียญที่เอาไว้จ่ายค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมต่างๆ เช่นเดียวกับเหรียญ ซึ่งข้อแตกต่างคือเหรียญ ADA ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาด้านการขยายตัวที่รวดเร็ว (Scalability) ความสามารถในการทำงานร่วมกัน (Interoperability) และความยั่งยืน (Sustainability) สรุปง่ายๆคือ Cardano ทำได้ทุกอย่างได้เหมือนกับ ETH แต่เร็วและถูกกว่า ซึ่ง ณ ตอนนี้ ETH กำลังจะแก้ปัญหาในจุดนี้ในอนาคตอาจจะมี ETH 2.0 ออกมา ซึ่งก็ต้องรอติดตามเรื่องประสิทธิภาพต่างๆว่าจะเป็นอย่างไร 

ณ ปัจจุบัน Cardano ก็เปรียบเสมือนห้องสรรพสินค้าที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างดี สะดวกสบาย สามารถเข้าถึงง่ายแต่เพียงแค่ยังไม่มีร้านค้าเข้ามาจองพื้นที่ ทำให้ดูเหมือนเป็นห้างร้าง แต่ในมุมมองของนักลงทุนต่างๆก็มองว่าระบบดี อีกไม่นานก็อาจจะสามารถดึงดูดร้านค้าได้เป็นเป็นจำนวนมาก

 

Stellar Lumen XLM

4. Stellar Lumen (XLM)

เป็นเหรียญสารพัดประโยชน์โดยมีการใช้ Stellar ซึ่งเป็น Blockchain แบบ Open Source ออกมาเพื่อรองรับธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศที่รองรับทุกๆสกุลเงิน 

Stellar ยังให้ประโยชน์สำหรับ Micropayment ด้วยการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพ

โดยเป้าหมายหลักคือเพื่อจะทำให้เงินเงินเป็นเรื่องง่ายโดยไม่ผ่านธนาคารที่เพื่อให้บริษัททางการเงินเชื่อมต่อกับบล็อคเชนได้ง่ายขึ้น

- ลดการทำค่าธุรกรรมของการชำระเงินขนาดเล็ก

- ใช้ทำธุรกรรมทางการเงินโอนเงินข้ามประเทศได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

- มีบริการทางด้านการเงินที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการเปลี่ยนแปลงสังคมที่ยั่งยืน

 

Kusama KSM

5. Kusama (KSM)

เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้เหมือนกับเครือข่ายหลัก Kusama มีระบบนิเวศแบบ Blockchain (Blockchain Ecosystem) ที่มีเหรียญ Kusama (KSM) เป็นหัวใจสำคัญของเครือข่าย ไม่ว่าจะใช้ในการเชื่อมต่อเครือข่ายบล็อกเชนหรือแอปพลิเคชันที่ Developer สร้างขึ้นเข้ากับ Kusama รวมไปถึงการ Staking เพื่อให้ Validators ช่วยยืนยันข้อมูลการทำธุรกรรมบนเครือข่าย และสิทธิ์ในการออกเสียงโหวตเพื่อกำหนดทิศทางของการพัฒนาเครือข่ายด้วยเช่นกัน 

โปรเจคนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นบล็อคเชนรุ่นทดลองของ Polkadot ที่มีไว้ให้นักพัฒนาได้ทดลองสร้างโปรเจคของตัวเองก่อนที่จะนำโปรเจคดังกล่าวไปใช้งานกับเครือข่ายหลักของ Polkadot  (Polkadot เป็นบล็อคเชนที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเครือข่ายประสานงานให้บล็อคเชนอื่น ๆ สามารถเชื่อมต่อ และทำงานร่วมกันได้) จำนวนเหรียญที่มีในระบบ 9,651,217 เหรียญ อ้างอิงจาก https://coinmarketcap.com/th/currencies/kusama/

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ