รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)
11 มี.ค. 2022

เบื่อมั้ยวันหยุดทั้งทีแต่ไม่รู้จะไปไหน เบื่อเดินห้างแล้ว อยากทำกิจกรรม Activity ต่างๆ อยากฝึกเรียนหาคอร์สกิจกรรมต่างๆ อยากลองเปิดประสบการณ์ชีวิต อยากทำกิจกรรมแบบให้ร่างกายได้ขยับ อยากออกไปมันส์แต่คิดไม่ออก สรรหาเลยคิดแทนเพื่อนๆ แล้ว รับรองจัดตารางตัวเองได้เลยแล้วออกไปมันส์กันให้เต็มที่!!

 

1. ปืนผาจำลอง-สุขุมวิท49

ผาจำลองในกรุงเทพ!! ใครที่อยากมาเล่นก็สามารถมาได้ที่นี่ ผาจำลองนี้มีหลายโซนหลายระดับความยากง่ายตามประสบการณ์ ใครที่มาครั้งแรกก็แนะนำให้มาโซน Beginner ได้ เพราะโซนนี้มีผู้ดูแลและคอยสาธิตให้เราได้เรียนรู้ คอยแนะนำเราตลอดแถมยังปลอดภัยสุดๆ การปืนผาได้ใช้กล้ามเนื้อทุกมัดของร่างกายและฝึกการคิดวิเคราะห์และฝึกการวางแผนด้วย เพราะการจะปืนผาขึ้นมันต้องเล็งให้ดีๆ ปืนตามสเต็ป มือซ้าย มือขวา ขาซ้าย ขาขวา แค่ฟังอาจจะดูง่ายๆ เพื่อนๆต้องไปลองเปิดประสบการณ์นี้ด้วยตัวเองกันค่ะ เหมาะกับทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่

รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)

ที่ตั้ง : Urban Playground Climbing ซอยสุขุมวิท 49/9 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

โทร : 01 119 7200

เปิดบรการทุกวันจันทร์-ศุกร์ 12.00น.-22.00น. เสาร์-อาทิตย์ 09.00น.-21.00น.

 

2. ยิงธนู-ลาดพร้าว

ยิงธนูกีฬาที่คิดว่าง่ายแต่ไม่ง่ายเลย สำหรับมือใหม่สามารถลงเรียนก่อนได้ค่ะ คิดค่าเรียนเป็นชั่วโมง จากนั้นถ้ายิงเป็นแล้วก็ค่อยมาเล่นเองได้ มาเรียนครั้งแรกเราจะได้รู้ถึงการจับคันธนู ท่ายืน การใส่ลูกธนูที่ถูกต้อง ยิ่งฝึกไปนานๆ ก็ยิ่งสนุกได้ทั้งความเพลินและทำให้เรามีสติมีสมาธิมากขึ้น ยิงธนูถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกและคุ้มค่ากับเวลาที่ใช้ไปมากๆ

รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)

สนามยิงธนู Archery Thai ลาพร้าว 116 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพ 10310

โทร : 098 302 3777

เปิดบรการทุกวันจันทร์-ศุกร์ 12.00น.-21.00น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00น.-21.00น.

 

3. ขับเจ็ทสกี-ปทุมธานี

ขับเจ็ทสกีปทุมธานี ฝึกวันเดียวก็เป็นแล้ว เปิดประสบการณ์ที่คุณจะได้ความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจไปกับการขับขี่เจ็ทสกี บรรยากาศดีมากๆ ขับสบายได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา จะขับเที่ยวเล่นขับเข้าเมือง หรือขับอยุธยาไปไหว้พระ ทานอาหาร ก็สามารถขี่ได้แบบสบายๆ ที่สำคัญใครที่ขับไม่เป็นที่นี่ก็มีบริการสอนโดยครูผู้ฝึกมืออาชีพ มีชูชีพแบบคุณภาพหมดห่วงเรื่องความปลอดภัย สามารถมากับเพื่อนและครอบครัวได้ ซึ่งที่นี่ใช้เจ็ทสกี SEADOO ที่เป็นแบรนด์อันดับ 1 ของโลกและประเทศไทยด้วย 

รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)

Siam Watercraft RPB ตำบลบางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี 12000

โทร : 065-730-2775

เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 8.30น.-17.00น. หยุดเสาร์อาทิตย์

 

4. Wakeboard-สมุทรปราการ

เวคบอร์ดเป็นกีฬาทางน้ำที่เล่นด้วยทริค เล่นด้วยลูกเล่นของแต่ละคนไม่ว่าจะกระโดด หมุนตัวซ้ายขวา หรือตีลังกา ยิ่งผู้ที่มีความชำนาญมีความคล่องตัวก็ทำให้ยิ่งสนุกมากขึ้น กีฬานี้ได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย แต่สำหรับมือใหม่อย่างเราๆ ลองมาเล่นอุปกรณ์ Besic ก่อนได้ เรียกว่า Kneeboard เป็นบอร์ดสำหรับมือใหม่โดยวิธีเล่นคือให้เรานั่งคุกเข่าบนบอร์ด และที่สำคัญที่นี่มีคนสอนเราก่อนเล่นด้วย สอนการเซฟตี้ทุกอย่าง แล้วที่นี่ยังมี Sup Yoga เป็นการเล่นโยคะบนบอร์ดลอยน้ำ ไม่ต้องมีพื้นฐานอะไรเลยก็มาเล่นดูได้นะคะ

รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)

ที่ตั้ง : Taco Lake (บึงตะโก้) 175/1 ถนนบางนาตราด กิโลเมตรที่ 13 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

โทร : 061 626 2252

เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 12.00น.-22.00น. เสาร์อาทิตย์ 10.00น.-22.00น.

 

5. ปั่นจักรยาน-สมุทรปราการ

ใครเบื่อๆ อยากลองมาปั่นจักรยานออกกำลังกายก็แนะนำให้มาที่สนามเจริญสุขมงคลจิต-ข้างสนามบินสุวรรณภูมิ (SkyLane) เป็นสนามปั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รอบสนาม 1 รอบมีระยะทาง 23.5 กิโลเมตร ที่นี่เปิดเช้าปิดค่ำใครอยากได้วิวอากาศแบบไหนก็ลองเลือกเอาได้เลย วิวเช้ามีพระอาทิตย์สดใสๆ รับแดดช่วงเช้า ส่วนช่วงเย็นก็ชมวิวพระอาทิตย์ตก ปั่นชมไฟรอบๆ สนามบินก็สวยงามไปอีกแบบ ส่วนเรื่องจักรยานเราจะใช้แบบไหนรุ่นไหนก็ได้แต่ขอแค่อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเราต้องครบเช่น หมวก แว่นตากันลม ไฟท้าย บอกเลยว่ากลับไปถึงบ้านเรานอนหลับสนิทแน่ๆ

รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)

ที่ตั้ง : สนามเจริญสุขมงคลจิต-ข้างสนามบินสุวรรณภูมิ (SkyLane) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถนน สุวรรณภูมิ 3 หนองปรือ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ

โทร : 083 023 7777

เปิดทุกวัน 6.00น.-19.00น.

 

6. นอนเรียวกัง-สขุมวิท49

ใครที่เบื่อๆ และอยากเปลี่ยนที่นอน ก็ลองมาเรียวกังที่นี่ได้ เรียวกังคือโรงแรมขนาดเล็กในญี่ปุ่น แต่เราไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นเลย เพราะเรียวกังถูกยกมาตั้งไว้ใจกลางสุขุมวิทแล้ว มาผ่อนคลายกับเรียวกังแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ มาถึงที่นี่เราก็ต้องเปลี่ยนเป็นชุดยูกะตะด้วย มีที่พักแบบญี่ปุ่น มีสวนเซนให้เดินเล่น และยังมีออนเซ็นให้นั่งแช่นอนแช่อีกด้วย มีผงน้ำแร่นำเข้าจากญี่ปุ่นช่วยให้ผิวสวยนุ่มลื่นมีสุขภาพดี มีบริการนวดตัวเพิ่มความผ่อนคลาย ตบด้วยชาร้อนชงหอมๆ และของว่างทานเล่น หรือจะมาทานอาหารญี่ปุ่นแบบแท้ๆ ก็มาได้เลยค่ะ

รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)

ที่ตั้ง : Mayu Bangkok Hotel ซอยสุขุมวิท 49/2 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

โทร : 062 991 4666

เปิดบริการทุกวัน

 

7. เซิร์ฟกลางกรุง-สุขุมวิท26

เซิร์ฟบอร์ดคือกีฬาทางน้ำสุดมันส์ ใครเบื่อๆ อยากลงน้ำอยากโต้คลื่นก็ลองแนะนำมาที่ “Flow House Bangkok” บีชบาร์ใจกลางสุขุมวิทที่มีเครื่องเล่นจำลองแห่งแรกและแห่งเดียวในกรุงเทพ บรรยากาศภายในเหมือนไปปาร์ตี้ริมหาดจริงๆ ไฮไลท์ของที่นี่ก็พลาดไม่ได้กับกิจกรรม Flowboard ที่เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ บอกเลยความสนุกได้เพื่อนได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ช่วงเย็นก็ต่อด้วยนั่งทานอาหารเครื่องดื่มชั้น 2 ของบีชบาร์ชมบรรยากาศรับลมเย็นๆ นั่งฟังเพลงชมแสงสี บอกเลยว่าฟินมากๆ

รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)

ที่ตั้ง : Flow House Bangkok โครงการ A-Square สุขุมวิท 26

โทร : 02 108 5210

เปิดบริการทุกวัน 11.00น.-22.00น.

 

8. ดรีมเวิลด์-ปทุมธานี

ใครอยากย้อนวัยเด็กอยากสนุกก็ไปสนุกกันที่ดรีมเวิลด์กันได้เลย ที่นี่มีทั้งเครื่องเล่นหลายระดับ มีทั้งแบบหวาดเสียวของคนใจกล้าอย่าง เฮอร์ริเคน ไวกิ้ง ทอร์นาโด หรืออยากมันส์ไปกับแรพเตอร์ รถบั๊ม ช่วงบ่ายๆ อากาศร้อนๆ ก็แนะนำ ซูเปอร์สแปลซ แกรนแคนยอน หรือถ้ามากับเด็กๆ ก็มีม้าหมุน รถคุณปู่ บ้านยักษ์ให้น้องได้เล่นได้ถ่ายรูปลงโซเชียลกัน ที่นี่ยังมีบริการเครื่องดื่มและโซนอาหารไว้รองรับด้วยนะ

รวม 8 กิจกรรมในกรุงเทพ (สำหรับคนเบื่อห้าง)

ที่ตั้ง : สวนสนุกดรีมเวิลด์ 62 หมู่ 1 ถ.รังสิต-องครักษ์(กม.7) ต.บึงยี่โถ จ.ปทุมธานี

เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 10.00น.-17.00น. เสาร์อาทิตย์ 10.00น.-19.00น.

 

วันหยุดทั้งทีจะนอนอยู่ห้องเฉยๆก็เบื่อแล้ว ลองออกมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ออกมาชาร์ตแบตตัวเองให้เต็มที่ ออกมาเจอคนกลุ่มสังคมใหม่ๆ สร้างคอมมูนิตี้ใหม่ๆ เพื่อสร้างสีสันและช่องทางให้กับชีวิต

มีชีวิตทั้งที...จงออกไปใช้ซะ!!

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

i'm b'fern
i'm b'fern

i'm b'fern