รวม 6 เกมใน Squid Game
23 ก.ย. 2021

รวม 6 เกมใน Squid Game เล่นลุ้นตาย กล้าพอมั้ยเล่นเกมความทรงจำในวัยเด็กเพื่อเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน แต่ถ้าหากแพ้ก็ต้องแลกด้วยชีวิต พล็อตเรื่องที่ไม่ธรรมดาและสีสันในเรื่องที่แสนสดใสแต่เป็นเรื่องที่ต้อง ลุ้นระทึกกับการแข่งขันที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน 

ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 456 คน ที่กำลังพบกับทางตันของชีวิต จากการมีหนี้สิน ติดพนัน ตกงาน มีคดีติดตัวต่าง ๆ มากมาย ต่างคนต่างมีชีวิตที่สิ้นหวัง และรู้สึกหมดกำลังใจเลยต้องสมัครลงแข่งขันเกมที่คุ้นเคยในสมัยเด็ก ๆ ที่มีเงินรางวัลกว่า 45,600 ล้านวอน หรือเงินไทยประมาณ 1,300 ล้านบาท ฟังดูแต่ละเกมแม้จะเป็นเพียงเกมเด็กธรรมดา ๆ แต่ถ้าหากผิดกติกานิดเดียวนั่นก็ต้องแลกด้วยชีวิต ซึ่งที่นี่มีกฎเหล็กคือต้องแข่งขันกันด้วยความเท่าเทียมเท่านั้น ใครที่ตุกติกก็ถูกกำจัดได้

รวม 6 เกมใน Squid Game - เกมAEIOU

1. เกม A E I O U หยุด ใครขยับคนนั้นตาย

วิธีการเล่น ขีดเส้น 2 เส้นห่างกันประมาณ 3 เมตร และให้ผู้เล่นคนหนึ่งคอยยืนจับผิดโดยยืนอยุ่หลังเส้นที่ 1 และให้ผู้เล่นที่เหลือยืนอยู่หลังเส้นที่ 2 จากนั้นให้ผู้เล่นที่คอยจับผิดตะโกนออกมาว่า A E I O U ผู้เล่นที่เหลือต้องเคลื่อนไหวมาเพื่อให้เข้าใกล้ผู้ที่จับผิดมากที่สุด ขณะที่กำลังขาน A E I O U ผู้ที่ขานจะต้องยืนหันหลังด้วย และจะหันมาจับผิดได้ต่อเมื่อพูดถึงตัว U เท่านั้น หากตอนที่หันมีมีเพื่อนคนใดที่มีการเคลื่อนไหวจะถือว่าผู้เล่นคนนั้นตกรอบทันที และเล่นวนซ้ำ ๆ จนกระทั่งมีตัวแทนคนใดคนหนึ่งไปแตะตัวผู้จับผิดได้ ผู้เล่นทุกคนก็ต้องวิ่งหนีกลับเส้นให้ทัน หากผู้จับผิดแตะตัวใครได้คนนั้นต้องกลายเป็นผู้จับผิดทันที  ซึ่งในซีรีย์ Squid Game ถ้าใครขยับตอนที่หุ่นยนต์ยักษ์จับความเคลื่อนไหวหันมาก็จะต้องแลกด้วยชีวิตทันที…

 

รวม 6 เกมใน Squid Game - เกมแกะน้ำตาลแผ่น

2. เกมแกะน้ำตาลแผ่นห้ามหัก

วิธีการเล่น ในเรื่องจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 4 ทีม และเลือกรูปตามที่ตัวเองชอบ “วงกลม สามเหลี่ยม ดาว ร่ม” จากนั้นผู้เล่นจะได้รับกล่องกลมคนละ 1 ชิ้น ภายในเวลา 10 นาทีนี้ผู้เล่นต้องแกะน้ำตาลตามรูปในกล่อง ห้ามให้น้ำตาลแตกหรือหักเด็ดขาด ทำได้ถือว่าผ่าน แต่ถ้าทำไม่ได้ก็...ถูกกำจัดโดยทันที 

 

รวม 6 เกมใน Squid Game - เกมชักเย่อ

3. เกมชักเย่อ

วิธีการเล่น ใช้เชือกขนาดใหญ่เหนียว 1 เส้น ยาวประมาณ 10-20 เมตร หากึ่งกลางของความยาวเชือก ใช้กระดาษสีหรือผ้าสีสดผูก จากนั้นแบ่งคนเล่นเป็นสองพวกจำนวนเท่ากัน แต่ละพวกให้ยึดปลายเชือกไว้คนละข้าง กรรมการขีดเส้นตรงลงบนพื้น 1 เส้น นำส่วนที่ผูกด้วยกระดาษสี ผ้าสีวางทับเส้นตรงที่ขีดให้มีลักษณะเป็นกากบาท เมื่อผู้เล่นพร้อมจึงให้สัญญาณ (ใช้การตีธงหรือให้สัญญาณเสียงนกหวีดก็ได้) ทั้งสองฝ่ายจะออกกำลังดึงเชือกอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งในซีรีย์นี้ก็มีเคล็ดลับการเล่นจากคุณตาหมายเลข 001 มีเคล็ดลับ 4 ข้อด้วยกัน

1. คนหัวแถว ต้องแข็งแรงมากและเปี่ยมไปด้วยกำลังใจ 

2. คนท้ายแถว ต้องเป็นคนที่พึ่งพาได้ เหมือนสมอเรือแข็งแกร่งมั่นคง

3. คนที่เหลือให้ยืนสับฟันปลา ซ้านขวาเรียงต่อกันเป็นทอดๆ และวางเท้าเป็นเส้นตรงขนานกับเส้นและดึงให้เส้นอยู่ระหว่างรักแร้

4. 10 วินาทีแรกจากที่เกมเริ่มเราต้องยื้อไว้ให้ได้ เอนหลังลงไปให้สุดตัว แหงนหน้าไปมองเป้าจนสุดแรง จากนั้นเมื่ออีกฝ่ายหมดแรงก็ดึงกลับมาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

 

รวม 6 เกมใน Squid Game - เกมกันบู "ลูกแก้ว 10 ลูก"

4. เกมกันบู "ลูกแก้ว 10 ลูก"

วิธีการเล่น  เราต้องหาวิธีเอาลูกแก้วของเพื่อนให้มากที่สุดและห้ามใช้ความรุนแรง โดยแบ่งออกเป็นทีมละ 2 คนหรือเรียกว่า “กันบู” เพื่อนซี้ในหมู่บ้านที่แบ่งลูกแก้วหรือตั๊กจีกัน แต่ในซีรีย์นี้ต้องแข่งกันกับคู่ของตัวเองเองโดยเอาลูกแก้วจากคู่มาให้มากที่สุด (หักมุมอีกแล้วเพราะแต่ละคู่ก็เลือกคนที่ตัวเองสนิทและไว้ใจสุด..จะเป็นไงไปดูต่อกันได้ซึ่งในเกมนี้ก็จะได้เห็นธาตุแท้ของตัวละครด้วย..ได้เสียน้ำตากันไปข้างนึงแน่ๆ)

 

รวม 6 เกมใน Squid Game - เกมสะพานกระจก

5. เกมสะพานกระจก

วิธีการเล่น ต้องเลือกรูปปั้นพร้อมหมายเลขคนละ 1 ตัว ซึ่งหมายเลขบนเสื้อนั้นคือลำดับการบอกว่าใครเล่นก่อนหรือหลัง ซึ่งในเกมมี 2 สะพาน สะพานแรกทำด้วยกระจกนิรภัย สะพานที่สองทำด้วยกระจกธรรมดา คราวนี้ก็ลุ้นไปตาม ๆ กันว่าผู้แข่งขันแต่ละคนจะมีทริคหรือวิธีการเอาตัวรอดยังไงกันเกมนี้

 

รวม 6 เกมใน Squid Game - เกมปลาหมึก

6. เกมปลาหมึก

ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายในซีรีย์เหลือผู้เล่นเพียง 2 คนเท่านั้น เพื่อชิงเงินรางวัล 45,600,000 วอน กฎเกมตามนี้...

1. หากฝ่ายรุกเข้าไปในภาพวาดปลาหมึก ฝ่าฝ่ายรับแล้วใช้เท้าเหยียบหัวของปลาหมึกก็เป็นฝ่ายชนะ

2. หากฝ่ายรับผลักฝ่ายรุกที่เข้ามาในภาพให้ออกไปอยู่นอกภาพได้ก็จะเป็นฝ่ายชนะ

3. หากเกิดสถานการณ์ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สามารถเล่นเกมต่อได้ ฝ่ายที่เหลือก็จะกลายเป็นผู้ชนะทันที

ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้สอดแทรกแค่เกมในวัยเด็กเท่านั้น แต่ยังมีข้อคิดและสัจธรรมของโลกที่ต้องการสื่อออกมาเพื่อเตือนสติ และย้ำถึงความจริงของชีวิตในโลกทุนนิยมที่ได้ดูแล้วต้องตกตะกอนทางความคิดกันเลยทีเดียว ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถอ่านข้อคิดและมุมมองจากซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ 12 ข้อคิดจาก Squid Game (เล่น ลุ้น ตาย)


 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

จริงๆ ชื่อ แจ้ ไม่ได้ชื่ออ้อม
แจ้

จริงๆ ชื่อ แจ้ ไม่ได้ชื่ออ้อม