สุดยอด 9 Google Apps ที่ควรใช้ปี 2021
13 ส.ค. 2021

Google กูเกิลไม่ได้มีไว้ค้นหาสิ่งที่เราอยากรู้อย่างเดียวแล้วในทุกวันนี้ ถ้ากำลังมองหา Google apps อยู่ล่ะก็ วันนี้ สรรหามีคำตอบมาบอก สิ่งอำนวยความสะดวกแทบทุกอย่าง สามารถทำได้ผ่านมือถือจากแอปพลิเคชันที่ถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเรา และเปลี่ยนชีวิตที่วุ่นวายให้ง่ายขึ้นด้วยการจัดการที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้พร้อมกันหลายอย่าง สรรหาได้รวบรวมแอปยอดนิยมของ Google ไว้แล้ว เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูด้วยกันเล้ย

 

google chrome

1. Google Chrome

ไม่ว่าคุณจะใช้ แอนดรอยด์ หรือ iOS ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Google Chrome เพราะความรวดเร็วและความปลอดภัยในการท่องเว็บ สามารถเชื่อมต่อบุ๊กมาร์ก บันทึกรหัสผ่าน และโหลดแท็บได้หลายแท็บพร้อมกัน แถมยังมีระบบแปลภาษาบนเว็บไซต์ให้อีกด้วย

 

google drive

2. Google Drive

ถ้าคุณเขียนบล็อกล่ะก็ การติดตั้ง Google Drive จะสามารถจัดการไฟล์ได้ดีเยี่ยม เพราะสามารถเข้าถึงไฟล์ได้บนอุปกรณ์ที่แตกต่างทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และมือถือ

 

gmail

3. Gmail

ไม่ว่าคุณจะทำงานออนไลน์ เปิดธุรกิจส่วนตัว หรืออยากคุยงานกับลูกค้า สิ่งที่ต้องมีคืออีเมล Gmail ช่วยให้ผู้คนนับล้านรับและส่งอีเมลได้ดีเยี่ยม

 

google maps

4. Google Maps

ตัวช่วยสำหรับนักเดินทาง ด้วยเทคโนโลยี GPS ในเครื่องอุปกรณ์ ทำให้สามารถระบุตำแหน่งที่อยู่ได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก

 

 

google docs

5. Google Docs

ถือเป็นอีกหนึ่งแอปที่ตอบโจทย์วัยเรียน วัยทำงาน เพราะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องกังวลเรื่องลืมเซฟงานแล้วไฟล์หาย เพราะ Google Docs จะเซฟอัตโนมัติ และสามารถแชร์ลิงก์เพื่อแก้ไขเอกสารพร้อมกันได้  

 

6. Google Sheets

คุณสามารถสร้าง แก้ไข แชร์ และทำงานร่วมกันได้ด้วยภาพแผนภูมิและกราฟ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาโปรแกรมอื่นนอกจาก MS Excel 

 

7. Google Ads

เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่พัฒนาโดยกูลเกิล ที่เพื่อน ๆ สามารถตรวจสอบรายการการจ่ายโฆษณา สินค้า และวิดีโอที่ค้นหาผ่านกูลเกิล ทั้งนี้สามารถค้นหาคำคีย์เวิร์ดสำหรับ SEO ได้อีกด้วย

 

8. Google Forms

เป็นโปรแกรมสำหรับทำแบบสำรวจแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากแบบสอบถามแล้ว ยังมีควิซ หรือรูปแบบการเก็บข้อมูลออนไลน์อีกด้วย

 

9. Google Meet

เป็นแอปพลิเคชันที่ฮอตมากในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก Google Meet เพราะเป็นโปรแกรมประชุมออนไลน์ที่มีคุณภาพเสียงและวิดีโอสูง สามารถแชร์วิดีโอจากหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อนำเสนอผลงานผ่านออนไลน์ได้ 



ผู้เขียน :

fashionista คืองานหลัก content editor คืองานรอง
Momint

fashionista คืองานหลัก content editor คืองานรอง

ออกแบบกราฟิก :

จริงๆ ชื่อ แจ้ ไม่ได้ชื่ออ้อม
แจ้

จริงๆ ชื่อ แจ้ ไม่ได้ชื่ออ้อม