แนะนำ 6 อันดับ กล้อง Canon รุ่นไหนดี ปี 2022
22 เม.ย. 2022

กล้อง canon เป็นจุดแข็งของวงการถ่ายภาพ เพราะระดับคุณภาพความคมชัดนั้นสูงสุดตามมาตรฐานของดิจิทัลซิงเกิ้ลเลนส์รีเฟลกซ์และแม้ว่าในเวลานี้มือถือจะมีการพัฒนากล้องถ่ายภาพให้มีลูกเล่นคล้ายอย่างฟังก์ชั่น หน้าชัดหลังเบลอ ก็ไม่อาจทำหน้าที่แทนได้ โดยเฉพาะคนที่ต้องการภาพถ่ายที่มีคุณภาพสูงต้องเลือก กล้องถ่ายรูป Canon เท่านั้นจึงจะตอบโจทย์ได้

 

กล้อง Canon ดียังไงทำไมคนถึงเลือกใช้?

ด้วยความที่ กล้อง Canon เป็นแบรนด์ที่เปิดตัวมาอย่างยาวนานหลายปี ทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ หาง่ายหรือรียกได้ว่าเกลื่อนตลาด ส่งผลให้ราคาจับต้องได้นั้นเอง ด้วยความนิยมทำให้ผู้คนต่างเลือกแบรนด์นี้และใช้มาอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดความคุ้นเคยในฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้ภาพที่มีองค์ประกอบครบ สวยงามและด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้กล้อง แคนนอน ได้ถูกเลือกเป็นเพื่อนคู่ใจออกไปเก็บภาพสุดประทับใจนั้นเอง

 

คุณสมบัติเด่นของ กล้อง Canon?

กล้อง Canon ตอนนี้ได้ผลิตกล้องออกมาหลากหลายประเภท อย่าง DSLR ที่ขึ้นชื่อว่าสามารถ่ายภาพได้สวยคมชัด มีอุปกรณ์เสริมที่หลากหลายหาง่ายและราคาถูก หากใครชื่นชอบกล้อง mirrorless แบรนด์นี้ก็ตอบโจทย์ได้ดีโดยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาสามารถจัดการกับ Noise นั้นคือ Full Frame Sensor นั้นเองที่ทำให้ภาพจาก กล้องถ่ายรูป Canon มีความคมชัดมากขึ้น

 

แนะนำรุ่นยอดนิยมจาก Canon รุ่นไหนดี?

ปี 2022 แล้วการเลือก กล้อง Canon จะต้องดูกันที่ฟังก์ชั่นที่เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น อย่างการส่งผ่านวีดีโอไลฟ์ผ่านยูทูปได้ทันที เรียกได้ว่าหากใครที่เป็น editor จะต้องถูกใจกับคุณสมบัตินี้อย่างแน่นอนและหากคุณอยากรู้แล้วว่าฟังก์ชั่นนี้อยู่ในกล้องรุ่นใด วันนี้เราจะมาบอกกันและมีอีกหลายรุ่นที่น่าสนใจ ดังนี้

 

1. PowerShot G7 X Mark III

แนะนำ 6 อันดับ กล้อง Canon รุ่นไหนดี ปี 2022

แว่บแรกที่เห็น กล้อง Canon รุ่น G7X Mark III คุณจะต้องได้กลิ่นอายของความเป็นวินเทจโดยแท้ แต่เมื่อเอียงจอ LCD ขึ้น 180 °และลดลง 45 ° ความทันสมัยจะมาทำให้กล้องนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นและเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่นั้นเอง ด้วยความละเอียดที่ 20.1 ล้านพิกเซล ผสานกับความเหนือชั้นด้วยเซ็นเซอร์ CMOS  ขนาด 1.0 นิ้ว Processor DIGIC 8 ที่สำคัญการบันทึกวีดีโอจะมีความคมชัดมากขึ้นด้วยระบบ 4K และสามารถต่อไมโครโฟนภายนอก จึงได้เสียงคุณภาพดีบิดเบือนจากความเป็นจริงน้อยที่สุด ไม่เพียงเท่านี้หากใครถ่ายภาพแบบออพติคอลซูม 4.2x จึงเหมาะมากกับการถ่ายภาพโคลสอัพ ด้วยค่ารูรับแสงของตัวเลนส์ f/1.8 (wide) ถึง f / 2.8 (tele) ทำให้การซูมมีประสิทธิภาพอย่างมากและนี่ก็คือกล้องที่เราพูดถึงตั้งแต่เกริ่นนำว่ามีฟังก์ชั่นที่เข้ากับยุคสมัยอย่างมาก เพราะ Live Streaming  ไปยัง YouTube โดยตรง รวมไปถึงการแชร์ภาพจาก กล้อง แคนนอน ลงสื่อสังคมออนไลน์

 

2. Canon eosm50

แนะนำ 6 อันดับ กล้อง Canon รุ่นไหนดี ปี 2022

ความโดดเด่นของ กล้อง Canon  eosm50 รุ่นนี้คือสีมีให้เลือก 2 สี ขาว ดำ โดยเฉพาะสีขาวที่ถือเป็นความแปลกใหม่สำหรับกล้อง Mirrorless แคนอนและมีมือจับคล้ายกับกล้อง DSLR นั้นเอง ต่างกันที่มีน้ำหนักเบากว่า ฟังก์ชั่นที่ถูกพัฒนาให้สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ แน่นอนว่าหากคุณกำลังอยากไลฟ์สดหรือการฉายภาพแบบเรียลไทม์ลงยูทูปโดยตรง หรือที่เรียกว่าระบบ In-camera YouTube live streaming แน่นอนว่าวีดีโอกิจกรรมสนุก ๆ หรือขายสินค้าภาพของร้านคุณจะต้องมีความคมชัดและโดดเด่นอย่างมาก ด้วยคุณภาพสูงระดับ 4K จาก กล้องถ่ายรูป Canon ทำให้วีดีโอมีความคมชัดอย่างมาก เหมาะกับเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่างมาก

 

3. Canon R6

แนะนำ 6 อันดับ กล้อง Canon รุ่นไหนดี ปี 2022

ใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพตอนกลางคืน กล้อง Canon R6 ตอบโจทย์ได้ดี เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตมาเพื่อเอาใจคุณโดยเฉพาะ มั่นใจได้เลยว่าภาพจะมีคุณภาพความคมชัดด้วยความที่เป็นกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมนั้นเอง อีกทั้งมาพร้อมกับเลนส์ RF มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวสูงสุดถึง 8 สต็อป แม้ว่าตัวแบบที่คุณกำลังโฟกัสวิ่งด้วยความเร็วสูงอย่างเสือชีตาห์ในพรีเซ็นท์ของกล้องรุ่นนี้ก็ตาม สามารถจับความไวแสงสูงสุดถึง ISO 102400 และออโต้โฟกัสในที่แสงน้อยได้ถึง EV-6.5 เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพสูงอย่างมากในการถ่ายภาพที่แสงน้อยหรือตอนลางคืน สำหรับ ราคา กล้อง canon สูงหน่อยแต่ก็คุ้มค่ามากทีเดียว

 

4. Canon R5

แนะนำ 6 อันดับ กล้อง Canon รุ่นไหนดี ปี 2022

ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นของ กล้อง Canon R5 ที่มีฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ดีและเหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วยความละเอียดระดับ 8K ถือเป็นครั้งแรกในแบรนด์นี้ที่ได้นำเทคโนโลยีสุดล้ำเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ระบบป้องกันภาพสั่นไหวนั้นทรงพลังสูงสุดถึง 8 สต็อป ผนวกรวมกับเลนส์ RF เมื่อนำไปถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอจะได้ภาพที่มีคุณภาพสูง นี่ถือเป็นรุ่นเรือธงของทางแคนนอนเลย

 

5. Canon R3

แนะนำ 6 อันดับ กล้อง Canon รุ่นไหนดี ปี 2022

Canon R3 เป็นรุ่นที่มาพร้อมกับฟีดเจอร์สุดล้ำสมัยและถือเป็นสุดยอดกล้องมิเรอร์เลสในตะกูล กล้อง Canon EOS แน่นอนว่าจุดเด่นของรุ่นนี้คือประสิทธิภาพในการโฟกัสภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่สมบูรณ์แบบอย่างมาก โดยมีความละเอียด 24.1 ล้านพิกเซล ถือว่ามีพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นกว่า Canon EOS-1DX Mark III และ Canon EOS R6 แน่นอนว่าสำหรับกล้องCanon EOS R3  มาพร้อมกับชิปการประมวลผลภาพแบบความเร็วสูง DIGIC X นั้นเอง

 

6. Canon 200D II

แนะนำ 6 อันดับ กล้อง Canon รุ่นไหนดี ปี 2022

เรื่องน้ำหนักเบาที่สุดของกล้อง DSLR และถือเป็นจุดเด่นของ กล้อง Canon EOS 200D II หรือมีน้ำหนักมากกว่าขวดน้ำเล็กน้อย มาพร้อมกับด้วยหน้าจอ LCD ที่สามารถหมุนได้และเป็นแบบทัชสกรีน นอกจากนี้ตัวกล้องยังประกอบไปด้วยเซนเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียดของภาพถ่ายผ่าน เลนส์ กล้อง canon อยู่ที่ 24.1 ล้านพิกเซลและมีระบบประมวลผลที่รวดเร็วอย่าง DIGIC 8 และฟีเจอร์อื่นๆ ที่มาทำให้การกดชัตเตอร์แต่ละครั้งเป็นเรื่องง่ายดาย

 

สรุป

กล้อง Canon มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย อีกทั้งอุปกรณ์เสริมอย่าง เลนส์ canon เมื่อนำมาพัฒนาไว้ในกล้องทำให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีอย่างมาก โดยเฉพาะกล้องที่สามารถทำให้การ live streaming เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ด้วยระบบภาพมีความคมชัดราวกับว่าอยู่ในสถานที่จริงกับคนถ่ายก็ว่าได้ เชื่อว่าหลายคนคงได้คำตอบในใจแล้วว่าหากต้องซื้อกล้องจะเลือกรุ่นไหนดี

 



ผู้เขียน :

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ
FaoFern

ชีวิตไม่มีอะไรเเน่นอน​ ขนาดซีอิ๊วขาวยังเป็นสีดำ

ออกแบบกราฟิก :

i'm b'fern
i'm b'fern

i'm b'fern